FANDOM

Mishou Mai
美翔 舞 Mishou Mai
Mai&Egret, Windy
Miêu tả
Mùa phimFutari wa Pretty Cure Splash Star
Tuổi14
15 (FwPCSS40)
Giới tínhNữ
Màu mắtTím
Màu tócTím đậm (Mai)
Tím (Egret/Windy)
Nơi sốngVùng đất Cây xanh
Các mối quan hệMishou Kouichirou (bố),
Mishou Kanako (mẹ),
Mishou Kazuya (anh trai)
Xuất hiện lần đầuFwPCSS01
Trở thànhCure Egret
Cure Windy
Màu sắc chủ đềBe (Egret; chính)
Xanh dương (Egret; phụ)
Xanh dương nhạt (Windy; chính)
Hồng (Windy; phụ)
Diễn viên lồng tiếng NhậtEnomoto Atsuko

Mishou Mai (美翔 舞 Mishou Mai?) là một trong những nhân vật chính của bộ phim tách riêng đầu tiên, Futari wa Pretty Cure Splash Star. Hai dạng Cure của cô là Cure Egret (キュアイーグレット Kyua Īguretto?) và  Cure Windy (キュアウィンディ Kyua Uindi?).

Đời sống

Ngoại hình

Khi là Mai, cô có mái tóc dài và đôi mắt màu tím. Cô giữ mái tóc của mình lên trong một búi tóc nhỏ, trong khi phần còn lại của nó rơi trên vai cô. Cô chủ yếu được nhìn thấy với bộ đồng phục trường học, tuy nhiên vào những dịp khác nhau, cô mặc một chiếc váy, cùng với một chiếc áo khoác, và áo thun.

Khi là Cure Egret/Windy, cô buộc mái tóc của mình thành kiểu đuôi ngựa dài, và mái tóc của cô biến thành một màu tím nhạt hơn. Tùy theo những gì cô trở thành, trang phục của cô thay đổi màu sắc, như Egret là màu trắng, và Windy là màu xanh nhạt. Khi là Cure Egret, chiếc váy của cô tất cả đều là màu be, và ngắn hơn, so với của Cure Windy. Khi là Cure Windy, chiếc váy của cô màu xanh nhạt, và có màu hồng nhạt, và màu tím nổi bật. Ngoài ra, trong hình thức này váy của cô dài hơn.

Tính cách

Mai dường như là điềm tĩnh, ngây thơ và thanh thản. Cô theo học tại Trường trung học Yuunagi, cùng với Saki. Cô học giỏi hơn Saki nhiều, trong khi Saki giỏi thể thao hơn. Cô rất thích vẽ, và yêu khoa học, mặc dù bố cô là một nhà thiên văn học, và đang sinh sống trên một đài quan sát, cùng với bố mẹ. Khi là Cure Egret/Windy, cô trở nên tích cực hơn, và dường như cố gắng hết sức khi chiến đấu với Saki khi là Cure Bloom/Bright.

Các mối quan hệ

  • Hyuuga Saki: Trong tập 1, có một đoạn hồi tưởng về Saki và Mai khi là trẻ em, nhìn vào những ánh sáng bí ẩn mà hóa ra lại là Flappy và Choppy. Sau đoạn hồi tưởng, họ nói chuyện về trải nghiệm trong quá khứ của họ và trở thành Pretty Cure.
  • Choppy: Đối tác tiểu tiên của Mai. Giống như các Pretty Cure khác và tiên của họ, Choppy và Mai rất thân thiết.

Ngữ nguyên học và ý nghĩa tên

Mishou (美翔?): Mi (?) dịch là sắc đẹp, và shō (?) dịch là lượn/bay, có thể thấy rằng nó ám chỉ tới hình dạng sau khi biến hình của cô, Cure Egret và sức mạnh của các loài chim, và cũng ngụ ý tới gió, liên quan tới Cure Windy.

Mai (?): Dịch là nhảy múa, và hành động này được diễn tả bởi các loài chim.

Tên của cô có nghĩa là "điệu múa bay lượn tuyệt đẹp".

Cure Egret: Egret nhắm vào sức mạnh của Cure Egret là các loài chim và bầu trời.

Cure Windy: Windy là một danh từ thuộc về tính từ được sử dụng cho cơn gió đặc biệt mạnh, đề cập đến sức mạnh của Cure Windy vượt qua cả gió.

Lịch sử

Tái ngộ với Saki và trở thành Cure Egret

Năm năm sau khi cô gặp một cô gái lạ ở Cây Bầu trời, Mai trở lại thị trấn vào một ngày ngẫu nhiên. Ngắm nhìn Cây Bầu trời trong khu rừng bằng ngôi nhà mới của cô, cô đi lại để nhìn nó khi cô thấy một cô gái đang ngồi với kem lạnh ở đó. Hai cô gái cảm thấy như thể họ đã gặp nhau trước đây nhưng trước khi họ nói bất cứ điều gì, hai chiếc đèn sáng rơi xuống từ bầu trời. Đấy chính là FlappyChoppy.

Sau khi Saki rời khỏi, Mai vẫn cố gắng nhớ lại cô gái đó là ai khi cô ấy xuất hiện sau khi nghe nói rằng Choppy đang gặp nguy hiểm. Sau đó do thiếu kiên nhẫn nên các tiểu tiên tiết lộ các cô gái đã gặp nhau năm năm trước tại một lễ hội khi Karehan đột nhiên xuất hiện. Flappy và Choppy cố gắng bảo vệ các cô gái nhưng lại không thành, vì vậy với mong muốn của họ, họ trở thành Cure Bloom và Cure Egret.

Cuộc sống Thường nhật

Trong khi bộ phim tiến triển, cô trở nên gần gũi hơn với Saki. Cô kết bạn với nhiều người bạn ở Trường trung học Yuunagi và nhận được điểm cao. Cô sau cùng tham gia Câu lạc bộ Mỹ thuật và được rất nhiều thành viên ngưỡng mộ và thậm chí còn được yêu cầu thiết kế tượng đài kỷ niệm cho lễ hội trường. Sau đó trong bộ phim, cô kết bạn với MichiruKaoru nhưng nhận ra họ là một phần của một nhóm kẻ thù. Cô cùng với Saki cố gắng cứu họ từ Dark Fall khi họ bị truy nã vì là những kẻ phản bội. Mai cũng đã giúp tiệm bánh của Saki mỗi lần và một chút.

Trận chiến Cuối cùng

Sau khi cứu Michiru và Kaoru, Saki và Mai đi đến Dark Fall lần cuối cùng để đánh bại Goyan. Trong khi chiến đấu, Goyan đã trở nên mạnh hơn và các đòn tấn công của họ không có ích. Trong khi Cure Windy đưa sức mạnh của cô cho Kaoru, và trở về thành Cure Egret. Họ sử dụng đòn tấn công cuối cùng của họ Spiral Heart Splash Star. Sau đó, Saki và Mai hứa sẽ đi đến tương lai của họ cùng với nhau.

Cure Egret

"Đôi cánh bạc lấp lánh, Cure Egret!"
煌めく銀の翼、キュアイーグレット!
Kirameku gin no tsubasa, Kyua Īguretto!
SStrans10

Thế đứng giới thiệu của Cure Egret

Cure Egret (キュアイーグレット Kyua Īguretto?) là dạng Pretty Cure sau khi biến hình của Mai, và được ban cho sức mạnh của các loài Chim từ Bầu trời. Khi Karehan tấn công Flappy và Choppy và tạo ra một Uzaina, Choppy trở thành Mix Commune, cho phép Mai trở thành Cure Egret.

Cure Egret ở trên không thường xuyên hơn vì liên quan đến Bầu trời, và có tốc độ và sự lanh lẹ tốt hơn. Cure Egret phát ra ánh hào quang bạc xanh. Cô mang biểu tượng Chim từ Choppy trên mặt sau của tất tay của cô. Những biểu tượng này luôn được sử dụng để thực hiện một đòn tấn công nhóm và giữ lại khi họ đạt được hình thức thứ hai của họ.

Các đòn tấn công

Cùng với Cure Bloom, Cure Egret có thể thực hiện Twin Stream Splash. Nửa chặng đường của bộ phim, hai tinh linh thêm vào từ Vùng đất Đài phun nước, MoopFoop sử dụng Splash Commune để cung cấp cho họ một cặp Spiral Ring để họ có thể thực hiện một đòn tấn công nhóm mạnh hơn, Spiral Heart Splash. Sau khi đạt được hình thức thứ hai của mình, Cure Windy, Mai có thể tự do lựa chọn và chuyển đổi giữa hai hình thức của cô, và cô đã sử dụng cả hai hình thức trong nửa sau của bộ phim. Cô cũng kết thúc trận chiến cuối cùng như Cure Egret, vì chỉ có Cure Egret mới có thể truy cập sức mạnh Chim của Choppy. Cùng với Cure Bloom, Michiru và Kaoru, với sau cùng mang một phần sức mạnh của Moop và Foop tương ứng, bốn người đã đưa ra đòn kết liễu cuối cùng, Spiral Heart Splash Star.

Cure Windy

"Làn gió thơm thoảng qua trên Trái Đất, Cure Windy!"
大地に薫る風、キュアウィンディ!
Daichi ni kaoru kaze, Kyua Uindi!

Vlcsnap-2011-11-17-11h00m12s91

Thế đứng giới thiệu của Cure Windy

Cure Windy (キュアウィンディ Kyua Uindi?) xuất hiện và tiếp quản vai trò của Cure Egret vào nửa chặng đường xuyên suốt bộ phim, và được ban cho sức mạnh của Gió, mà được thu thập bởi Foop và được sử dụng bởi Choppy.

Saki và Mai đến Dark Fall để giải cứu Flappy và Choppy, chỉ trông thấy họ bị thương nặng. Các tinh linh Moop và Foop chữa lành cho họ, nâng cấp các Mix Commune thành các Crystal Commune và cho phép Mai trở thành Cure Windy.

Sau khi nâng cấp, Choppy đạt được khả năng sử dụng sức mạnh Gió đã được Foop thu thập để duy trì sự biến đổi thành Cure Windy của Mai. Trái ngược với Cure Egret, người gắn liền với Bầu trời thường ở trên không thường xuyên hơn, Cure Windy đứng trên mặt đất thường xuyên hơn bởi vì có liên quan đến Trái Đất.

Cùng với Cure Bright, đòn tấn công nhóm mới của họ là Spiral Star Splash, Cure Bright và Cure Windy yêu cầu Spiral Ring khởi động đòn tấn công nhóm, mà đã được cung cấp bởi cùng một cặp tinh linh như sự biến đổi Cure của họ. Flappy và Choppy vẫn giữ được khả năng của họ để thu thập sức mạnh tinh linh từ Trái Đất và Bầu trời sau khi nâng cấp, vì vậy các cô gái có thể tự do lựa chọn và chuyển đổi giữa hai hình thức. Hai hình thức của họ trông khác nhau và mang các danh hiệu Cure khác nhau, nhưng chúng thực sự là hai đại diện khác nhau của cùng một sự biến đổi và các cô gái chỉ có thể lựa chọn hai trong bốn sức mạnh có sẵn cho họ dưới bất kỳ hình thức nào.

Cure Rainbow Windy Egret

Windy Egret DX3

Cure Rainbow Windy Egret

Cure Rainbow Windy Egret (キュアレインボーウインディエッグレ Kyua Reinbōu Indi Eggure?) là một phiên bản nâng cấp Mai nhận được trong Pretty Cure All Stars DX 2: Kibou no Hikari - Rainbow Jewel o Mamore!, một hình dạng kết hợp của Cure Egret và Cure Windy. Cùng với phiên bản nâng cấp của những người khác, nhóm mười bảy cô gái thành lập nhóm Cure Rainbow. Với phiên bản nâng cấp này, mái tóc của cô trở nên dài hơn và trang phục của cô mang đặc điểm chữ ký từ cả hai Cure Egret và Cure Windy. Phần trên của cô trông giống Cure Egret, ngoại trừ một số thay đổi màu sắc. Thiết kế váy của cô lấy trung gian từ giữa Cure Egret và Cure Windy, có màu chính là màu be từ Cure Egret và các đường cắt tỉa màu xanh nhạt và áo đầm lót dưới màu hồng từ Cure Windy. Cô nhận được găng tay và ủng chủ yếu từ Cure Windy, nhưng với một số đặc điểm Cure Egret trong chúng. Bởi vì màu sắc trang phục tổng thể là gần giống với Cure Egret, hình thức này đại khái trông giống với Cure Egret khi nhìn vào. Cure Rainbow Windy Egret cũng nhận được một đôi cánh vàng nhỏ cùng với mọi người khác.

Bài hát

Diễn viên lồng tiếng của Mai, Enomoto Atsuko, đã tham gia vào một số bài hát tiêu biểu cho nhân vật cô lồng tiếng. Nhiều bài trong số đó bao gồm những bài hát nhóm với Kimoto Orie, người lồng tiếng cho Hyuuga Saki.

Hợp ca

Nhận xét

  • Mai có một bức tranh thú vị về một bảng màu sơn hình cánh chim với một cây cọ vẽ trên áo khoác và bộ đồ ngủ. Nó chỉ ra rằng Mai thích vẽ trong khi cũng mang sức mạnh của loài chim.
  • Sinh nhật Mai là vào ngày 20/11 nên cung hoàng đạo của cô là Thiên Yết.
  • Nhóm máu của Mai là AB.
  • Mai là thành viên duy nhất trong gia đình cô có tên không bắt đầu bằng K (Kazuya, Kanako và Kouichirou).
  • Trong Pretty Cure All Stars Suite Flower Card Collection, Mai được đại diện bởi hoa lan chuông, tượng trưng cho hạnh phúc và tính cách tinh tế trong Ngôn ngữ của Các loài Hoa.
  • Mai rất giống với Yukishiro Honoka.
  • Cure Egret là Pretty Cure duy nhất cho đến nay có mang tên một loài động vật trong tên Cure của cô, trong trường hợp này, là chim.
  • Kiểu tóc của Cure Egret giống với bộ lông của cò tuyết, một loài chim.
  • Mai xuất hiện như Cure Egret để đưa ra Thông điệp Chúc mừng Kỉ niệm 10 năm trong phần mở đầu của tập 6 trong Happiness Charge Pretty Cure!.

Thư viện ảnh

Trang chính: Mishou Mai/Thư viện ảnh

Tham khảo

VTECác nhân vật của Futari wa Pretty Cure Splash Star
Các Cure Hyuuga Saki/Cure Bloom/Cure BrightMishou Mai/Cure Egret/Cure Windy
Tiểu tiên FlappyChoppyMoopFoop
Dark Fall KarehanMoerumbaDorodoronMs. ShitataareKintoleskiGoyanUzainaAkudaikanKiryuu KaoruKiryuu Michiru
Nhân vật phụ Hyuuga DaisukeHyuuga SaoriHyuuga MinoriMishou KanakoMishou KouichirouMishou KazuyaHoshino ShizueHoshino KengoHoshino KentaManabu MiyasakoAndou KayoKoroneCông chúa FiliaItou HitomiOuta YuukoTakeuchi AyanoCô giáo Shinohara
Phim điện ảnh SirloinHoursMinutes
VTEPretty Cure
Futari wa
(Max Heart)
Cure BlackCure White • (Shiny Luminous)
Splash Star Cure Bloom / Cure BrightCure Egret / Cure Windy
Yes! 5
(GoGo!)
Cure DreamCure RougeCure LemonadeCure MintCure AquaDark Pretty Cure 5 • (Milky Rose)
Fresh! Cure PeachCure BerryCure PineCure Passion
Heartcatch! Cure BlossomCure MarineCure SunshineCure MoonlightCure FlowerDark CureMirage Pretty CureCure Ange (Phim điện ảnh HPC)
Suite♪ Cure MelodyCure RhythmCure BeatCure Muse
Smile! Cure HappyCure SunnyCure PeaceCure MarchCure BeautyBad End Pretty Cure
Doki Doki! Cure HeartCure DiamondCure RosettaCure SwordCure AceCure EmpressCure MagicianCure Priestess
Happiness Charge! Cure LovelyCure PrincessCure HoneyCure FortuneCure TenderCure MirageCác nhóm Pretty Cure Quốc tế
Go! Princess Cure FloraCure MermaidCure TwinkleCure ScarletPrincess Pretty Cure Quá khứ
Mahou Tsukai! Cure MiracleCure MagicalCure FeliceCure Mofurun
KiraKira☆A La Mode Cure WhipCure CustardCure GelatoCure MacaronCure ChocolatCure Parfait
HUGtto! Cure YellCure AngeCure EtoileCure MacherieCure Amour
All Stars Cure Echo