FANDOM

Kujou Hikari
九条 ひかり Kujou Hikari
Hikari&luminous
Miêu tả
Mùa phimFutari wa Pretty Cure Max Heart
Tuổi13
Giới tínhNữ
Màu mắtVàng tối
Màu tócVàng hoe
Nơi sốngKhu vườn Ánh sáng (trước đây)
Khu vườn Cầu vồng
Các mối quan hệKujou Hikaru (em trai nuôi)
Fujita Akane [chị họ (đã công bố)]
Xuất hiện lần đầuFwPCMH01
Trở thànhShiny Luminous
Màu sắc chủ đềVàng (chính)
Hồng (phụ)
Diễn viên lồng tiếng NhậtTanaka Rie

Kujou Hikari (九条 ひかり Kujou Hikari?) được coi là "cuộc sống" của Nữ hoàng, một phần linh hồn của cô đã xuất hiện khi toàn bộ Nữ Hoàng đã bị chia làm 3 phần: Các Heartiel, hiện thân của ý chí của bà; Hikari, hiện thân của cuộc sống của Nữ hoàng; và Queen Chairect, trái tim của bà. Cô đã mất tất cả các khả năng và kí ức từ lúc còn là Nữ hoàng và đang sống như một cô gái thụ động. Cô làm bạn và tới Học viện Verone cùng với Misumi NagisaYukishiro Honoka và làm việc cho cửa hàng di động của Fujita Akane. Hikari sau khi biến hình trở thành Shiny Luminous (シャイニルミナス Shaini Ruminasu?).

Cô hiểu việc trở thành Shiny Luminous khá nhanh nhưng cô luôn tự hỏi về quá khứ của mình và thường ngước mắt lên bầu trời.

Đời sống

Ngoại hình và trang phục

Hikari có mái tóc dài, màu vàng hoe và mắt vàng. Cô thắt bím tóc để qua một bên. Khi là một người thường, cô được nhìn thấy trong một chiếc áo sơ mi màu hồng với chiếc áo sơ mi màu vàng nhạt với tay áo bên dưới, quần jean với giày hồng và trắng. Trong phim điện ảnh của Futura wa Pretty Cure Max Heart, Hikari được nhìn thấy trong một chiếc váy xếp nếp, màu vàng nhạt và đỏ, với găng tay màu hồng nhạt và đôi giày màu hồng giống như vũ công múa ba-lê. Trong phim điện ảnh Pretty Cure Max Heart 2: Yukizora no Tomodachi, Hikari được nhìn thấy trong một chiếc áo len cao cổ màu hồng nhạt và chiếc tạp dề màu tím với dòng chữ 'TAKO Cafe' ghi trên nó. Cùng với nó, cô mặc quần jean với đôi giày thể thao màu hồng và trắng.

Khi là Shiny Luminous, kiểu tóc bím của Hikari được hình thành nên đôi đuôi ngựa to và bùm xùm, với những chiếc nơ hồng và trái tim đỏ, dài đến bắp đùi cô. Giống như Cure BlackCure White, Shiny Luminous đeo bông tai hình trái tim vàng. Bộ váy của Shiny Luminous là màu hồng với một trái tim màu đỏ bóng láng gắn liền với phía trên bộ váy của cô. Các đường xếp nếp cắt tỉa được thêm vào khăn choàng của cô và dưới đáy của bộ váy. Một chiếc ruy băng màu vàng với trái tim màu đỏ được gắn chặt vào thắt lưng của cô, giữ cho Touch Commune, nơi Pollun được đặt. Cô còn mang vật phủ ngoài cánh tay màu hồng nhạt, và mang đôi giầy hồng và vật phủ ngoài chân màu hồng nhạt với một trái tim màu đỏ ở trên đỉnh và một chiếc nơ nhỏ màu hồng đậm ở mỗi chiếc.

Tính cách

Sau mùa phim thứ nhất, Hikari mất tất cả các khả năng và kí ức về Nữ hoàng và sống cuộc đời của một cô gái thụ động. Cô làm bạn với Nagisa và Honoka. Thường là một cô gái rất tốt, chu đáo và lịch sự, cô cũng rất ngây thơ do mất trí nhớ. Cô không bao giờ nổi giận trong dạng thông thường của mình, nên có xu hướng làm cho một số người lo lắng.

Các mối quan hệ

  • Misumi NagisaYukishiro Honoka: Nagisa và Honoka gặp Hikari tại gian hàng của Akane. Kể từ khi trở thành Shiny Luminous, cả ba đã trở thành bạn tốt, và đã thể hiện nhiều điều với cô trong suốt thời gian của cô trong Khu vườn Cầu vồng.
  • Pollun: Cô trở thành bạn với Pollun, một trong hai tiểu tiên cô sống cùng. Hikari không bao giờ la mắng Pollun, mà lo ngại sau này kể từ khi giận dữ trước một người bạn có nghĩa là họ quan tâm đến cậu/cô ấy.
  • Lulun: Hikari có một mối quan hệ mẹ với tiểu tiên thứ hai cô sống cùng, Lulun. Cô quan tâm đến cô ấy rất nhiều và sẽ cố gắng bảo vệ cô ấy với sức mạnh mà cô có được, như đã thể hiện khi cô ấy bị lạc trong một công viên giải trí và sau đó tìm ra cô ấy bị tấn công bởi Circulas.
  • Fujita Akane: Cô có một mối quan hệ nhỏ với Akane vì làm việc tại gian hàng của cô ấy và Akane đề cập cho Hikari mình là chị họ của cô.
  • Tabata NaoKagayama Miu: Hikari là bạn tốt của Tabata Nao và Kagayama Miu. Hai cô gái trong lớp của cô, và chia sẻ nhiều điểm tương đồng với Nagisa và Honoka.

Ngữ nguyên học và ý nghĩa tên

Kujō (九条?): Ku (?) dịch là chín, và jou (?) dịch là điều lệ; điều khoản; điều kiện. Việc sử dụng con số chín có thể là một sự liên quan mập mờ đến Nữ hoàng chia tách mình thành nhiều phần, đặc biệt là khi chín chia hết cho ba, số phần mà tự Nữ Hoàng phân chia mình thành. Jou cũng có thể đề cập đến vai trò của cô như cuộc sống của Nữ hoàng; nữ hoàng trong tiếng Nhật là jouou [1].

Hikari (ひかり?): Dịch là ánh sáng, thứ mà sức mạnh của Shiny Luminous dựa trên.

Tên của cô có nghĩa là "chín điều lệ ánh sáng".

Lịch sử

Hikari lần đầu tiên xuất hiện bên cạnh một con sông đang tự hỏi cô là ai. Giọng của Nữ hoàng nói với cô rằng tên của cô là Hikari. Sau đó, cô đi đến Tako Cafe và gặp Fujita Akane. Một lát sau, khi Pretty Cure cũng ghé thăm Tako Cafe, Akane giới thiệu Kujou Hikari như người em họ của cô ấy. Đó có thể là do sức mạnh bí ẩn của Nữ hoàng. Khi các cô gái gặp nhau, Honoka cảm thấy một số mối quan hệ không chắc chắn giữa họ và Hikari cũng cảm thấy như vậy. Trong tập 5, khi một Zakenna bắt đầu tấn công cô, Pollun chạy về phía cô và cô biến hình với Pollun trở thành Shiny Luminous. Cụ già và Wisdom nhận ra Hikari là cuộc sống của Nữ hoàng.

Sau đó, các cô gái bắt đầu thu thập các Heartiel. Trong suốt mùa phim, họ phải đối mặt với những kẻ thù mới (Circulas, UraganosViblis), những kẻ giám hộ cho sự đại diện của cuộc sống của Vua Quỷ dữ (Cậu bé trong căn biệt thự), có bề ngoài và tính cách của một đứa trẻ nhỏ. Hikari và cậu bé có một cuộc gặp gỡ mà để lại cho cả hai dấu hiệu. Các cô gái cũng tìm thấy một nguồn sức mạnh mới, các Sparkle Bracelet, và chiến đấu với bốn kẻ giám hộ và gặp em gái của Pollun, Lulun, người sau này mang lại cho Hikari một sức mạnh mới, và đó là Heartiel Brooch. Cậu bé ở biệt thự và Hikari gặp lại nhau khi cô đi thăm Kyoto. Hikari bắt đầu hiểu cậu bé đó là ai và Baldez, kẻ lãnh đạo của những kẻ giám hộ tối tăm, nhận ra rằng sự cân bằng giữa ánh sáng và bóng tối đang trở nên yếu hơn.

Khi Pretty Cure thu thập được 11 trong 12 Heartiel, Hikari đột nhiên biến mất. Cô thức tỉnh ở Dotsuku Zone, cùng với cậu bé ở căn biệt thự. Họ bắt đầu một nghi thức và Baldez sử dụng nó để hồi sinh Evil King. Nhưng Nagisa và Honoka từ chối cho phép Hikari hồi sinh mình làm Nữ hoàng của Ánh sáng và tiếp tục chiến đấu một mình. Hikari theo dõi cuộc chiến của họ và quyết định tự mình bắt đầu sự hồi sinh.

Precure with shiny 2

Hikari hát trong Go Go Dream Live

Hikari cuối cùng được đưa đến Khu vườn Ánh sáng, và Nữ hoàng lại thức tỉnh và trông giống với hình dạng biến hình của cô. Sau đó, bà trao cho phần còn lại của đội đòn tấn công kết thúc cuối cùng: Extreme Luminaro Max. Kể từ khi cô kết hợp lại với Nữ Hoàng, Honoka và Nagisa nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ có thể gặp lại cô. Nhưng ngay sau buổi lễ tốt nghiệp, họ đã ghé thăm Quán Cà phê của Akane. Hikari bằng cách nào đó có thể tách rời khỏi Nữ hoàng. Không chỉ vậy, cô cũng đã đưa Hikaru đi cùng.

Shiny Luminous

"Cuộc sống toả sáng, Shiny Luminous!
Trái tim của ánh sáng và ý chí của ánh sáng, vì sự đoàn kết tất cả như một!"

輝く生命、シャイニールミナス!
光の心と光の意志、総てをひとつにするために!
Kagayaku inochi, Shainī Ruminasu!
Hikari no kokoro to hikari no ishi, subete wo hitotsu ni suru tame ni!

Shiny Luminous FwPCMH

Luminous giới thiệu về bản thân

Sau khi Hikari đến thế giới của Nagisa và Honoka, Pollun nói cậu ấy đang chuẩn bị cho một "sự thức tỉnh". Trong cuộc chiến chống lại Circulas, sự tỉnh thức đó đã xảy ra. Pollun trở thành Touch Commune, cho phép Hikari trở thành Shiny Luminous. Sau khi Lulun xuất hiện, cô nhận được Heartiel Brooch trên chiếc nơ của mình, ban cho Shiny Luminous sức mạnh để phóng ra một tấm chắn lực lưỡng bất cứ khi nào cô bị tấn công.

Khi là Shiny Luminous, cô nắm giữ Heart Baton, và sử dụng nó cho Heartiel Action, cũng như kết hợp sức mạnh với Cure Black và Cure White để thực hiện Extreme Luminario, sau đó nâng cấp lên Extreme Luminario Max cho trận chiến cuối cùng vì sự tái sinh của Nữ hoàng. Cô rất mạnh mẽ và giúp đỡ rất nhiều trong các trận chiến, cô thường được bảo vệ từ Cure Black và Cure White nhưng họ không biết rằng cô vẫn ở cùng họ mà không cần đến sự bảo vệ.

Sức mạnh Vàng

Golden luminous png

Sức mạnh Vàng của Luminous.

Trong phim điện ảnh đầu tiên của Futari wa Pretty Cure Max Heart, Shiny Luminous, cùng với Cure Black và Cure White, nhận được một phiên bản nâng cấp của trang phục của cô nhờ vào sức mạnh của Dây chuyền Kim cương, phụ kiện của nữ hoàng trong Khu vườn Hy vọng. Với những sức mạnh này, trang phục của cô có màu của vàng, bông tai và các trái tim nhỏ bé khác trên bộ đồ của cô trở thành kim cương. Hình thức này không được nhìn thấy sau bộ phim, có lẽ bởi vì nó cần sức mạnh của phụ kiện để được kích hoạt, và không còn có thể cho các cô gái đến thăm Khu vườn Hy vọng một lần nào nữa.

Sức mạnh của Phượng hoàng

Phoenix Luminous

Shiny Luminous Phượng hoàng

Trong Futari wa Pretty Cure Max Heart 2: Yukizora no Tomodachi, Hinata mất hết sức mạnh sau trận đánh chống lại FrozenFreezen và bị lạnh. Shiny Luminous được lấy cảm hứng từ khao khát của Hinata để bay, và khuyến khích cô ấy không bỏ cuộc. Cô, Cure Black, Cure White, Sage của Khu vườn Mây, Muta, Mepple, Mipple, Pollun, và Lulun chuyển giao sức mạnh của họ cho sự sinh sôi mới. Điều này cho phép Shiny Luminous trải qua một sự biến hình thứ hai, và biến Hinata thành một con phượng hoàng.

Mái tóc của Shiny Luminous dài và sáng hơn, lông vũ đính sau lưng và vai, trong khi đó bộ váy của cô trở nên dài hơn và thay đổi giống như cánh. Chiếc nơ của cô trở nên dài hơn, và thậm chí cả kiểu mẫu thiết kế cũng khác. Cô cũng được tăng cường sức mạnh, vì cô sử dụng nó để khôi phục lại toàn bộ năng lượng của Hinata.

Trong hình thức này, Heart Baton trở thành một màu hồng nhạt hơn, và sử dụng sức mạnh của lửa. Sau khi đánh thức Hinata một lần nữa, hình thức nâng cấp của cô biến mất, và không bao giờ được nhìn thấy nữa. Điều này có thể bởi vì nó được triệu hồi bởi Hinata, người hiện đang ở trong Khu vườn Mây như một con phượng hoàng đã hoàn toàn ý thức được. Tuy nhiên, trong Pretty Cure All Stars DX 2: Kibou no Hikari - Rainbow Jewel o Mamore!, hình thức Cure Rainbow của Shiny Luminous giống như hình thức nâng cấp này.

Rainbow Shiny Luminous

Rainbow Shiny Luminous

Rainbow Shiny Luminous.

Rainbow Shiny Luminous (レインボーシャイニールミナス Reinbō Shainī Ruminasu?) là một sự nâng cấp mà Cure Black nhận được trong Pretty Cure All Stars DX 2: Kibou no Hikari - Rainbow Jewel o Mamore!. Cùng với những người khác nâng cấp, nhóm mười bảy cô gái tạo thành nhóm Cure Rainbow. Trang phục nâng cấp này tương tự như hình thức nâng cấp của Cure Black trong Futari wa Pretty Cure Max Heart 2: Yukizora no Tomodachi với một cặp nhỏ, đôi cánh vàng.

Bài hát

Diễn viên lồng tiếng của Hikari, Tanaka Rie, đã tham gia vào một số bài hát tiêu biểu cho nhân vật cô lồng tiếng. Nhiều bài trong số đó bao gồm những bài hát nhóm với Honna Yoko, người lồng tiếng cho Misumi Nagisa, Yukana, người lồng tiếng Yukishiro Honoka.

Hợp ca

Nhận xét

  • Sinh nhật của Hikari rơi vào ngày 9/9, đó là một tham chiếu đến họ của cô. Kujou nghĩa là chín.
    • Cung hoàng đạo của Hikari là Xử Nữ.
  • Mặc dù váy của cô có màu hồng, nhưng cô được nhóm với các Cure vàng trong măt hàng đồ chơi và tác phẩm nghệ thuật.
  • Hikari là chiến binh trẻ nhất trong nhóm Max Heart.
  • Trong Pretty Cure All Stars Suite Flower Card Collection, Hikari được đại diện bởi hoa chua me đất (oxalis), tượng trưng cho niềm vui và sự tử tế trong Ngôn ngữ của Các Loài hoa.
  • Hikari xuất hiện như Shiny Luminous để gửi Thông điệp Chúc mừng Kỷ niệm 10 năm trong phần mở đầu của tập 21 trong Happiness Charge Pretty Cure!.

Thư viện ảnh

Trang chính: Kujou Hikari/Thư viện ảnh

Tham khảo

  1. Jim Breen's WWWJDIC
VTECác nhân vật của Futari wa Pretty Cure
Các Cure Misumi Nagisa/Cure BlackYukishiro Honoka/Cure White • (Kujou Hikari/Shiny Luminous)
Tiểu tiên MeppleMipplePollun • (Lulun)
Dotsuku Zone PisardGekidragoPoisonyKiriyaIlkuboJunaRegineBelzei GertrudeCirculasUraganos • (Viblis) • (Baldez) • (Vua Quỷ dữ) • (Zakenna) • Kujou Hikaru / Cậu bé trong căn biệt thự
Nhân vật phụ Misumi RyoutaMisumi RieMisumi TakeshiYukishiro SanaeYukishiro TaroYukishiro AyaChuutaroTakashimizu RinaKubota ShihoTakenouchi YoshimiFujimura ShougoKimataFujita AkaneNakagawa YumikoOdajima YukaHiệu trưởngPhó hiệu trưởng KometsukiMori KyokoKoshino NatsukoHasekura KazukiWisdomCụ giàQueen • (Heartiel) • YurikoKashiwada Mayu • (Tabata Nao) • (Kagayama Miu)
Phim điện ảnh RoundSquareOvalHeartPearTrilliantMarquisHinataDark WitchFreezen & FrozenHiền triết của Khu vườn Mây
VTEPretty Cure
Futari wa
(Max Heart)
Cure BlackCure White • (Shiny Luminous)
Splash Star Cure Bloom / Cure BrightCure Egret / Cure Windy
Yes! 5
(GoGo!)
Cure DreamCure RougeCure LemonadeCure MintCure AquaDark Pretty Cure 5 • (Milky Rose)
Fresh! Cure PeachCure BerryCure PineCure Passion
Heartcatch! Cure BlossomCure MarineCure SunshineCure MoonlightCure FlowerDark CureMirage Pretty CureCure Ange (Phim điện ảnh HPC)
Suite♪ Cure MelodyCure RhythmCure BeatCure Muse
Smile! Cure HappyCure SunnyCure PeaceCure MarchCure BeautyBad End Pretty Cure
Doki Doki! Cure HeartCure DiamondCure RosettaCure SwordCure AceCure EmpressCure MagicianCure Priestess
Happiness Charge! Cure LovelyCure PrincessCure HoneyCure FortuneCure TenderCure MirageCác nhóm Pretty Cure Quốc tế
Go! Princess Cure FloraCure MermaidCure TwinkleCure ScarletPrincess Pretty Cure Quá khứ
Mahou Tsukai! Cure MiracleCure MagicalCure FeliceCure Mofurun
KiraKira☆A La Mode Cure WhipCure CustardCure GelatoCure MacaronCure ChocolatCure Parfait
HUGtto! Cure YellCure AngeCure EtoileCure MacherieCure Amour
All Stars Cure Echo