FANDOM

Izayoi Riko
十六夜リコ Izayoi Riko
RikoMagical
Miêu tả
Mùa phimMahou Tsukai Pretty Cure!
Tuổi13
14 (MTPC40)
Giới tínhNữ
Màu mắtĐỏ thẫm
Màu tócTím (Riko)
Tím hoa cà (Magical)
Nơi sốngThế giới Phép thuật
Các mối quan hệLian (bố)
Lilia (mẹ)
Liz (chị gái)
Xuất hiện lần đầuMTPC01
Trở thànhCure Magical
Màu sắc chủ đềTím (Dia)
Đỏ (Ruby)
Xanh dương (Sapphire)
Vàng (Topaz)
Diễn viên lồng tiếng NhậtHorie Yui
Izayoi Riko (十六夜リコ Izayoi Riko?) là một trong các nhân vật chính của Mahou Tsukai Pretty Cure!. Cô là một cô gái mười ba tuổi đến từ Thế giới Phép thuật nhưng lại sử dụng phép thuật khá kém. Riko sau khi biến hình trở thành Cure Magical (キュアマジカル Kyua Majikaru?). Câu cửa miệng của cô là "Tất cả đều theo sự tính toán của mình" (計算通りだから Keisandōri Dakara?).

Đời sống

Ngoại hình và trang phục

Khi là Riko, cô có một đôi mắt màu đỏ thẫm và một mái tóc màu tím đậm dài được buộc xoã xoè ra, cố định bởi một kẹp bông màu hồng nhạt. Cô mặc một bộ váy màu tím than với một phần màu tím nhạt và những hoạ tiết hình những bông hoa xung quanh váy. Cô đi một đôi giày màu xám cùng với đôi tất màu tím.

Trong mùa hè, cô mặc một chiếc váy liền áo màu tím xỉn có các hoạ tiết màu tím hoa cà trên đường viền của chiếc váy. Trên các dây đeo là chiếc nơ màu tím hoa cà. Cô mặc một chiếc áo sơ mi màu tím và bên dưới là chiếc váy, có một chiếc nơ nhỏ màu đỏ trên cổ áo và chiếc nơ nhỏ màu tím nhạt trên phần màu tím của chiếc áo sơ mi. Đôi tất trắng của cô dài đến mắt cá chân và đôi giày của cô có màu tím.

Khi là Cure Magical, mái tóc của cô kéo dài về phía sau và đổi thành màu tím. Cô có một phần tóc hình đôi cánh giống kiểu tóc buộc hai bên và được cố định bởi một chiếc nơ đỏ. Mũ phù thuỷ của cô có màu đen với một ngôi sao trên nó và một mảnh vải nhỏ màu tím nhạt đệm phía dưới. Ngoài ra còn có một chuỗi hạt vàng với một ngôi sao và một kẹp bông màu hồng ở cuối. Váy của cô có màu tím với cổ áo màu tím thẫm và trên áo có hai cái nơ màu hồng và vàng. Phía trên là một viên đá quý màu tím sáng với một chiếc nơ đỏ ở dưới, kề đó là lớp vải trắng trông như một đôi cánh và phía sau cô là một chiếc nơ đỏ. Ngoài ra, cô còn mặc một chiếc áo choàng màu vàng nhạt ở phía sau. Đôi găng tay của cô có màu đen tím, dài đến khuỷu tay cùng với đôi giày cũng có màu đen tím và đế màu tím. Giống như Cure Miracle, cô cũng đeo một đôi vòng tay vàng.

Trong dạng biến hình Ruby Style, cô mặc một bộ váy với hai màu đỏ và đen với tay áo dài màu đỏ được trang trí bằng bông trắng. Cô có một chiếc nơ hai màu đỏ và trắng với một viên hồng ngọc đính ở giữa và những chiếc nơ hồng nhỏ được thắt vào thắt lưng. Phần dưới là một chiếc váy đỏ. Ngoài ra, cô còn đi đôi tất chân màu đỏ tối và một đôi giày đỏ với những ngôi sao được đính lên chúng. Kiểu tóc của cô là kiểu buộc hai bên, chúng được buộc bằng những chiếc nơ đỏ.

Trong dạng biến hình Sapphire Style, kiểu tóc của cô là kiểu đuôi ngựa với một bím tóc quanh đầu và được buộc bởi một dải lụa màu lam nhạt được trang trí bởi những ngôi sao. Mũ của cô có hai chiếc lông vũ màu đỏ trên nó. Phía trên là áo màu lam đậm với váy ba lớp ở dưới, lớp ngoài màu lam, lớp giữa màu lam nhạt và chiếc váy bên trong màu tím hồng. Xung quanh thắt lưng của cô có hai vòng dây với một ngôi sao và một viên ngọc trai. Ngoài ra, cô còn mặc một cái áo không tay màu lam với một dải nơ lam nhạt có đính một viên lam ngọc ở giữa cùng một dải lụa quàng qua tay. Dải lụa ấy được vòng qua phía sau. Bao tay của cô có màu lam và kéo lên đến cánh tay, có một mảnh vải màu lam nhạt bọc lấy cánh tay. Cô cũng đi một đôi dép xanh dương với bao chân.

Trong dạng biến hình Topaz Style, kiểu tóc của cô là những bím tóc lớn ở phía sau và cô đội một cái mũ nhìn giống như bánh pudding. Bộ váy của cô màu vàng và cam với một chiếc nơ cam đậm có đính một viên hoàng ngọc ở giữa ngực. Váy của cô có phủ một chút màu hồng nhạt giống như những chiếc nơ xung quanh nó. Màu nâu vàng trên thắt lưng của cô giống với màu trên thắt lưng của Cure Twinkle. Chiếc váy bên trong của cô giống với chiếc váy trong của Cure Miracle ở dạng biến hình này. Cô còn có dây đeo cổ tay phủ màu và thõng xuống ở cuối. Giày của cô dài, có màu cam và đỏ đậm với những mảnh bông vàng nhạt ở mắt cá chân.

Trong dạng biến hình Alexandrite Style, mái tóc của cô trở nên dài hơn và mất phần buộc hai bên giống như đôi cánh. Trang phục của cô trông giống như dạng biến hình Dia Style của cô, nhưng phần vạt áo trở nên dài hơn và chiếc váy trở nên hoàn toàn màu tím với một đuôi váy màu tím nhạt với chiếc nơ được thắt ở lưng và ba sợi dây trang sức vàng xung quanh nó. Phần phía trên của cô có một cổ áo màu trắng và áo trong màu tím với phần cánh giống như lúc đầu nhưng kéo dài hơn ra một chút, với một viên đá cầu vồng ở giữa. Mũ phù thuỷ của cô bây giờ đã lớn hơn và khá vững chắc, trên mũ có một chiếc nơ màu xanh lục nhạt cùng với một bông hồng ở phía bên trái, một vòng ngọc trai ở phía dưới và một chuỗi hạt với kẹp bông màu hồng ở cuối. Đó cũng là nơi một dải ruy băng màu tím quấn xung quanh nó với hai lông vũ dài màu tím nhạt được cài lên trên nó. Găng tay của cô được thay thế bằng bao tay lụa mỏng màu tím, nó mỏng đến mức có thể nhìn xuyên qua. Tay áo được tách ra, bắt đầu ở giữa cánh tay và kết thúc ở cổ tay, với một đôi vòng tay vàng được đeo ở cổ tay. Đôi giày của cô bây giờ có màu tím với một chiếc nơ lớn màu đỏ ở phía sau của mắt cá chân. Áo choàng của cô bây giờ có màu trắng, rời khỏi vai cô và dài hơn trước.

Tính cách

Riko là một cô gái mười ba tuổi đang theo học một trường học trong thế giới phép thuật. Cô khá nhút nhát, tuy nhiên cô lại có một lòng tự trọng cao. Riko học và nghiên cứu rất giỏi nhưng việc sử dụng phép thuật của cô lại khá yếu, điều này làm cô quyết tâm sẽ trở thành một phù thuỷ vĩ đại trong tương lai. Khi cô sống chung với Mirai, cuộc sống của cô thay đổi từng chút một, không đáng lo ngại và trở nên tươi sáng hơn.

Các mối quan hệ

Asahina Mirai - Riko gặp Mirai sau khi cô nói với cô ấy rằng cô ấy đã đánh rơi chú gấu bông. Mirai cảm ơn cô và họ nhận ra họ đang đeo những mặt dây chuyền giống nhau, tạo ra một sự kết nối kì lạ giữa hai người. Sau khi bị tấn công bởi Batty. Hai cô gái biến hình thành những Pretty Cure để đánh bại Yokubaru. Sau đó, họ đến Thế giới Phép thuật để tham khảo ý kiến của một ai đó về những gì đã xảy ra.

Liz - Liz là chị gái của Riko, và là một giáo viên ở Trường học Phép thuật. Khi họ còn nhỏ, Liz là mẫu người lí tưởng của Riko, nhưng sau khi Liz trở thành một học sinh ở Trường học Phép thuật, mối quan hệ giữa họ trở nên xấu đi vì bị tách nhau ra, và điều này càng tồi tệ hơn khi Riko cũng đã trở thành một học sinh và nhận ra rằng dù mình có bắt chước chị gái, cô vẫn không thể có được tài năng giống như vậy khi nói đến việc sử dụng phép thuật trong thực tế. Tuy nhiên, Riko vẫn còn yêu thương chị gái của mình và xác định rằng một ngày nào đó cô sẽ vượt qua chị ấy.

Ha-chan - Riko giúp đỡ và chăm sóc cho Ha-chan khi cô ấy còn là một đứa trẻ. Cô hạnh phúc khi đoàn tụ với cô ấy sau khi cuộc chiến của họ với Dokurokushe kết thúc. Riko cũng rất ngạc nhiên vì khả năng sử dụng phép thuật của Ha-chan.

Ngữ nguyên học và ý nghĩa tên

Izayoi (十六夜?) có nghĩa là "trăng tròn mười sáu ngày tuổi". Một mặt trăng mười sáu ngày tuổi là thời điểm nó ở kích thước lớn nhất, vì vậy độ sáng của nó bắt đầu giảm từ thời điểm này.

Riko (リコ?): Riko không có nghĩa trong bộ kí tự katakana nhưng trong bộ kí tự kanji, nó có hai cách hiểu. Nó có nghĩa là 'nụ hoa nhài' với kí tự kanji này (莉子) hoặc 'đứa trẻ trung thực' với kí tự kanji này (理子).

Cure Magical có nghĩa là một thứ gì đó mà có thể được tạo ra bởi hoặc như thể nó là phép thuật. [1]

Lịch sử

Gặp Mirai

Vào một đêm, Riko đang bay trên chiếc chổi phép thuật của cô ấy để tìm viên đá Linkle Stone Emerald. Khi cô bay một cách mất kiểm soát, cô rơi xuống một cái cây và bám được vào một cành cây, Riko tự hào về điều đó với một con mèo trên cây như thể cô đã có một cú hạ cánh an toàn, nhưng cô lại bị rơi một lần nữa khi cành cây mà cô đang nắm bị gãy. Sáng hôm sau, cô ra ngoài tìm kiếm một lần nữa. Khi gần như bị rơi khỏi chiếc chổi của mình, cô để ý thấy một cô gái đã đánh rơi một cái gì đó. Cô quyết định nói với cô ấy sau đó từ từ bay đi một lần nữa. Nhưng cô gái đó đã đuổi theo cô và nói với cô rằng đêm hôm trước cô ấy đã thấy cô. Cô ấy tự giới thiệu mình là Asahina Mirai và yêu cầu được làm bạn với cô, nhưng Riko nói với cô ấy là cô đang vội và bắt đầu đọc câu thần chú "Cure Up! Ra-pa-pa!". Sau đó, cô ngồi trên chiếc chổi một lần nữa và bay lên khi Mirai ôm lấy nó và nói với cô rằng cô đừng bay đi mất. Có thêm một người có nghĩa là nhiều hơn bình thường, Riko phải tốn thêm nhiều năng lượng và chiếc chổi gần như đã mất đi phép thuật của nó. Khi cả hai cô gái bắt đầu rơi xuống, mặt dây chuyền của Riko bắt đầu phát sáng và cô nhận thấy rằng Mirai cũng có cùng một mặt dây chuyền như vậy nhưng nó có màu hồng. Cả hai đều lơ lửng trong không khí một thời gian khi họ đều ngạc nhiên rằng họ có những mặt dây chuyền tương tự nhau. Nhưng họ sớm bị rơi xuống trở lại sau khi họ nhận ra họ đang đói.

Mirai đưa cô phù thuỷ mới quen vào tiệm bánh mì dưa dâu tây để khôi phục lại năng lượng của mình và cô ấy hỏi rằng cô ấy có thể bay trên chiếc chổi của cô hay không. Riko nói với cô ấy rằng nó chỉ được thiết kế vừa đủ cho một người có thể bay. Nhưng vì cô ấy đã giúp cô có được một cái gì đó để ăn, cô quyết định trình diễn cho Mirai xem một số phép thuật. Điều đó được chứng minh với cô ấy khi cô chỉ cây đũa phép thuật vào một con mèo, cố gắng để làm cho nó nói, nhưng phép thuật của cô chỉ có thể làm cho nó sủa và nói "blah, blah" liên tục. Mirai có ý muốn Riko sử dụng phép thuật của mình với Mofurun. Cô nói với Mirai rằng đó là điều không thể bởi vì đồ chơi không thể nói chuyện một cách tự nhiên được. Mirai nói với cô rằng bà ngoại của cô ấy đã tặng Mofurun cho cô ấy khi cô ấy được sinh ra. Họ đã thân thiết như chị em và cô ấy muốn Mofurun có thể nói chuyện với cô ấy. Sau khi bị Mirai bám theo một lần nữa, Riko cuối cùng cũng quyết định giới thiệu bản thân mình với Mirai.

Trở thành Pretty Cure

Riko quyết định để Mirai là một phần của cuộc hành trình và tiếp tục tìm kiếm Linkle Stone Emerald. Mirai nhớ về lần đầu họ gặp nhau, cô tự hỏi tại sao cả hai mặt dây chuyền của họ lại sáng lên. Sau đó, họ bị tiếp cận bởi một người đàn ông bí ẩn tên là Batty, người cũng đang tìm kiếm Linkle Stone Emerald. Riko định hỏi hắn ta những gì hắn biết về các Linkle Stone. Nhưng Mirai đã kéo Riko cùng với cô ấy và chạy đi, cô ấy nói rằng mình cảm thấy một sự nguy hiểm hiện diện trong người này. Nhưng Batty lại xuất hiện trước mặt họ một lần nữa, nói về Linkle Stone và quyết định tấn công các cô gái. Riko sử dụng chiếc chổi của mình và cố gắng để có thể đưa Mirai đi cùng. Batty vẫn bắt kịp với họ và triệu tập một Yokubaru từ một chiếc xe tải gần đó và bay theo họ. Mofurun bị cơn gió thổi bay đi từ chiếc giỏ của Mirai. Riko đã bắt được nó nhưng cô bị rơi ra khỏi chiếc chổi của mình. Mirai nhanh chóng nắm lấy bàn tay của cô trong khoảng thời gian cô bị rơi khỏi chiếc chổi và một tay vẫn giữ nó. Batty chế nhạo Riko về việc cô không thể làm bất cứ việc gì và cô bắt đầu đọc câu thần chú "Cure Up! Ra-pa-pa! Con quái vật kia, hãy đi xa khỏi đây!" Batty cười nhạo cô cho đến khi Mirai tham gia và đọc thần chú cùng với Riko.

Khi họ nắm tay và hô vang câu thần chú kì diệu đó một lần nữa, mặt hai mặt dây chuyền màu tím và màu hồng của họ chuyển sang màu vàng cùng lúc với sự thay đổi của Mofurun. Bằng cách đặt mặt dây chuyền của họ vào chiếc nơ của Mofurun, các cô gái sau đó biến hình thành Pretty Cure, Cure Miracle và Cure Magical. Họ cùng nhau để tấn công và né tránh các đòn đánh của Yokubaru và nhanh chóng đánh ngã nó. Sau khi họ quay trở lại bình thường, Mirai tìm kiếm Mofurun và phát hiện ra cô ấy đang sống và đã có thể nói chuyện. Riko đưa Mirai đến nhà ga và nói rằng cô cần phải trở lại trường học của cô để nói với ai đó về những gì đã xảy ra. Cô sử dụng một thẻ đặc biệt để thay đổi cảnh quan của nhà ga xe lửa. Họ sẽ có thể đi đến Trường học Phép thuật của Thế giới Phép thuật.

Đi đến Trường học Phép thuật

Khi cả hai cô gái đang trên đường đến Thế giới Phép thuật trên một chuyến tàu phép thuật được kéo bởi một con ốc sên khổng lồ tên là Snailiner, Riko tự hỏi làm thế nào mà Mofurun bây giờ đã có thể nói chuyện. Mofurun nói rằng trong trái tim cô chỉ là điều ước thực sự muốn nói chuyện với Mirai. Riko đoán rằng điều đó phải được kết nối với việc họ trở thành Pretty Cure. Mirai hỏi Riko rằng Pretty Cure là gì và cô nói với cô ấy rằng họ là những phù thuỷ huyền thoại và trở nên vui mừng khi biết rằng cô có thể sẽ được ca ngợi bởi các giáo viên vì việc này. Riko sau đó mua và đưa cho Mirai một quả cam đông lạnh và quyết định cho cô ấy thấy nhiều hơn phép thuật của mình bằng cách làm tan nó ra. Nhưng thực tế thì phép thuật của cô chỉ có tác dụng nửa chừng khi Mirai nói rằng nó vẫn còn lạnh và cứng, nhưng rất ngon. Sau cùng, họ cũng đã đến được Trường học Phép thuật, cảm nhận của Mirai về chiếc đũa của Riko là nó rất tuyệt vời và hỏi rằng cô có thể có một cái cho riêng mình hay không. Nhưng Riko nói với cô rằng đũa phép chỉ được trao cho các phù thuỷ từ khi sinh ra. Phó hiệu trưởng Kyoto sau đó xuất hiện và mắng Riko vì cô đã tự ý rời Thế giới Phép thuật và dẫn theo một con người đi cùng với cô ấy mà không được phép. Riko nhanh chóng nói với bà rằng cô và Mirai đã trở thành Pretty Cure nhưng bà ấy không tin cô và nói với cô rằng bà ấy sẽ thảo luận hình thức phạt dành cho cô với hiệu trưởng Kouchou. Bà ấy nói với Riko rằng cô phải chọn, hoặc là đợi trong lớp học, hoặc là cô sẽ bị trục xuất khỏi trường. Mirai cảm thấy rằng đó là lỗi của mình, nhưng Riko nói với cô nó rằng điều đó không phải và thừa nhận rằng cô không giỏi phép thuật. Cô quyết định đi đến Thế giới Không Phép thuật để tìm Linkle Stone Emerald và gây ấn tượng với các giáo viên của mình. Sau khi Mirai lấy lại được sự tự tin từ Mofurun và ánh sáng toả ra từ Linkle Stone Dia, cô ấy quyết định đi tìm hiệu trưởng Kouchou để nói chuyện và nói với Riko rằng cô hãy ở lại lớp học.

Trong khi chờ đợi Mirai, Riko tự hỏi tại sao cô ấy lại rất nhiệt tình giúp đỡ cô kể từ khi họ chỉ vừa mới gặp nhau. Lo lắng rằng cô ấy có thể sẽ bị lạc, Riko không tuân theo lời cảnh báo của Kyoto và đi ra ngoài để tìm Mirai. Sau đó, cô cứu cô ấy khỏi Batty bằng cách bay thẳng vào hắn ta trên chiếc chổi của mình và cả hai đều bị ngã, cô nói rằng cô ấy sẽ làm tất cả để thực hiện ước mơ của mình. Mirai cảm ơn Riko vì cô đã cứu cô ấy. Họ biến hình thành Pretty Cure một lần và đánh bại Yokubaru với Diamond Eternal. Riko hỏi Mirai rằng làm thế nào mà cô ấy có được một chiếc đũa thần. Cô ấy kể lại lúc Kouchou xuất hiện và nói chuyện với cô, cô đã nhận được nó từ cây Phép thuật. Riko giật mình và Mirai nhận ra rằng người đàn ông đã nói chuyện với cô trong thực tế là hiệu trưởng Kouchou và nói với ông rằng họ đã trở thành Pretty Cure, ông nói với họ rằng ông muốn họ tham gia vào lớp học cùng với nhau, điều đó đã làm cả hai rất ngạc nhiên.

Khóa học Phép thuật

Riko và Mirai bắt đầu khóa học phép thuật trong tập 4. Bài học đầu tiên của họ là phải bắt một con bướm bằng giấy. Riko được ghép chung với Mirai và họ bắt đầu cố gắng để bắt nó. Sau đó, Riko bị tách ra khỏi Mirai và tìm kiếm cô ấy. Cô tìm thấy cô ấy trong thư viện phép thuật bí ẩn, nơi Gamettsu tấn công họ. Họ đánh bại Yokubaru của ông ta và tìm thấy một quyển sách phát sáng bí ẩn. Một em bé được sinh ra từ nó.

Bài học được tiếp tục ở tập 5, lớp học được đưa đến một khu vực lạnh giá của Thế giới Phép thuật. Bài học của họ là phải đun sôi một ấm nước bằng phép thuật. Trong khi mọi người trong lớp đều đã hoàn thành nhiệm vụ thì Riko bỏ đi trong sự thất vọng. Kể từ khi Mirai vượt qua bài học một cách dễ dàng, Riko cảm thấy ghen tị vì phép thuật của cô ấy đã tốt lên một cách nhanh chóng. Khi Mirai bị hất bay đi sau khi Yokubaru tấn công cô ấy, Riko gọi tên cô ấy. Họ biến hình thành dạng biến hình Ruby Style của họ và đánh bại Yokubaru. Các cô gái bây giờ đã có thêm Linkle Stone Aquamarine và Riko trở thành bạn tốt hơn với Mirai.

Cure Magical

"Phép thuật của hai chúng ta! Cure Magical!"
ふたりの魔法!キュアマジカル!
Futari no mahō! Kyua Majikaru!
CureMagcialPose

Cure Magical

Cure Magical (キュアマジカル Kyua Majikaru?) là dạng Pretty Cure sau khi biến hình của Riko. Cùng với Asahina Mirai, cô biến hình với câu khẩu hiệu Miracle・Magical・Jewelryle!. Trong dạng biến hình này, cô có thể thực hiện Diamond Eternal cùng với Cure Miracle.

Ruby Style

CureMagicalRUBYSTYLE

Ruby Style

Ruby Style (ルビースタイル Rubī Sutairu?) là dạng biến hình mà Riko đạt được trong tập 3, cùng với Mirai. Để biến hình, cô phải ở cùng với Mirai và có Mofurun, Linkle Stone Ruby của cô và nói câu khẩu hiệu Miracle・Magical・Jewelryle!. Cô có thể thực hiện Ruby Passionale trong dạng biến hình này.

Sapphire Style

CureMagicalSapphirePose

Sapphire Style

Sapphire Style (サファイアスタイル Safaia Sutairu?) là dạng biến hình mà Riko đạt được trong tập 7, cùng với Mirai. Để biến hình, cô phải ở cùng với Mirai và có Mofurun, Linkle Stone Sapphire của cô và nói câu khẩu hiệu Miracle・Magical・Jewelryle!. Cô có thể thực hiện Sapphire Smartish trong dạng biến hình này.

Topaz Style

Cure Magical Toapz Style

Topaz Style

Topaz Style (トパーズスタイル Topāzu Sutairu?) là dạng biến hình mà Riko đạt được trong tập 11, cùng với Mirai. Để biến hình, cô phải ở cùng với Mirai và có Mofurun, Linkle Stone Topaz của cô và nói câu khẩu hiệu Miracle・Magical・Jewelryle!. Cô có thể thực hiện Topaz Esperanza trong dạng biến hình này.

Alexandrite Style

Cure Magical Alexnite Form

Alexandrite Style

Alexandrite Style (アレキサンドライトスタイル Arekisandoraito Sutairu?) là dạng biến hình mà Riko đạt được trong tập 31, cùng với Mirai và Kotoha. Để biến hình, cô phải ở một trong bốn dạng biến hình Dia Style, Ruby Style, Sapphire Style hoặc Topaz Style và cô phải ở cùng với Mirai và Kotoha. Cô cũng phải có Mofurun, Linkle Stone Alexandrite của cô và Rainbow Carriage để thực hiện Extreme Rainbow trong dạng biến hình này.

Các đòn tấn công

  • Diamond Eternal (ダイヤモンド・エターナル Daiyamondo Etānaru?): Đòn tấn công đầu tiên mà Cure Magical thực hiện với Cure Miracle. Cô thực hiện nó lần đầu tiên trong tập 2, cần phải có Linkle Stone Dia của cô và Linkle Stick để thực hiện đòn tấn công này.
  • Ruby Passionale (ルビー・パッショナーレ Rubī Passhonāre?): Đòn tấn công thứ hai mà Cure Magical thực hiện với Cure Miracle. Cô thực hiện nó lần đầu tiên trong tập 3, cần phải có Linkle Stone Ruby của cô và Linkle Stick để thực hiện đòn tấn công này.
  • Sapphire Smartish (サファイア・スマーティッシュ Safaia Sumātisshu?): Đòn tấn công thứ ba mà Cure Magical thực hiện với Cure Miracle. Cô thực hiện nó lần đầu tiên trong tập 7, cần phải có Linkle Stone Sapphire của cô và Linkle Stick để thực hiện đòn tấn công này.
  • Topaz Esperanza (トパーズ・エスペランサ Topāzu Esuperansa?): Đòn tấn công thứ tư mà Cure Magical thực hiện với Cure Miracle. Cô thực hiện nó lần đầu tiên trong tập 11, cần phải có Linkle Stone Topaz của cô và Linkle Stick để thực hiện đòn tấn công này.
  • Linkle Aquamarine (リンクルアクアマリン Rinkuru Akuamarin?): Đòn tấn công một mình đầu tiên mà Cure Magical thực hiện lần đầu tiên trong tập 6. Để sử dụng nó, cô phải có Linkle Stick của cô và Linkle Stone Aquamarine. Cô triệu tập Linkle Stick của mình và đặt Linkle Stone Aquamarine lên chiếc gậy để tạo ra một làn gió lạnh làm đóng băng Yokubaru.
  • Linkle Peridot (リンクルペリドット Rinkuru Peridotto?): Đòn tấn công một mình thứ hai mà Cure Magical thực hiện lần đầu tiên trong tập 14. Để sử dụng nó, cô phải có Linkle Stick của cô và Linkle Stone Peridot. Cô triệu tập Linkle Stick của mình và đặt Linkle Stone Peridot lên chiếc gậy để tạo ra một cơn bão của lá cỏ bốn lá có thể dính vào Yokubaru.
  • Linkle Moonstone (リンクルムーンストーン Rinkuru Mūnsutōn?): Đòn tấn công một mình thứ ba mà Cure Magical thực hiện lần đầu tiên trong tập 21. Để sử dụng nó, cô phải có Linkle Stick của cô và Linkle Stone Moonstone. Cô triệu tập Linkle Stick của mình và đặt Linkle Stone Moonstone lên chiếc gậy để tạo ra một lá chắn có hình dạng giống như một mặt trăng tròn. Cô cũng sử dụng nó như là một bệ phóng để có thể nhảy lên từ đó.
  • Extreme Rainbow (エクストリームレインボー Ekusutorīmu Reinbō?) là đòn tấn công nhóm đầu tiên mà Cure Magical thực hiện với Cure Miracle và Cure Felice. Để thực hiện nó, cô cần phải ở trong dạng biến hình Alexandrite Style của cô và có Linkle Stone Alexandrite để đặt lên trên chiếc nơ của Mofurun.

Bài hát

Diễn viên lồng tiếng của Riko, Horie Yui, đã tham gia vào một số bài hát tiêu biểu cho nhân vật cô lồng tiếng. Nhiều bài trong số đó bao gồm những bài hát nhóm với Takahashi Rie, người lồng tiếng cho Asahina Mirai, Hayami Saori, người lồng tiếng cho Hanami Kotoha, và Saitou Ayaka, người lồng tiếng cho Mofurun. Cô còn thực hiện một bài hát với Niizuma Seiko, diễn viên lồng tiếng của voice Solcière từ loạt phim Pretty Cure All Stars.

Hợp ca

Nhận xét

  • Sinh nhật Riko là ngày 12/11. Như vậy, cung hoàng đạo của cô là Thiên Yết.
  • Trong kịch bản phân cảnh cho tập 39, nó đã tiết lộ rằng Riko và Mirai 19 tuổi trong tập phim đã nói.
  • Thú vị thay, màu sắc chủ đề của Cure Magical là màu tím trong khi đôi mắt của cô là màu hồng, đó cũng là màu sắc chủ đề của Cure Miracle và ngược lại.
  • Riko chia sẻ diễn viên lồng tiếng của cô với Orihara Tsumugi từ Happiness Charge Pretty Cure!: Ningyou no Kuni no Ballerina.
  • Riko chia sẻ tên của cô với Furuya Riko, một nhân vật phụ từ Go! Princess Pretty Cure.
  • Riko, cùng với Mirai, là một phần của một nhóm nhân vật mà sẽ bao hàm vào "đại sứ của văn hóa Nhật Bản" của Nhật Bản cho Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2020, bên cạnh nhiều nhân vật anime nổi tiếng khác.

Thư viện ảnh

Trang chính: Izayoi Riko/Thư viện ảnh

VTECác nhân vật của Mahou Tsukai Pretty Cure!
Các Cure Asahina Miracle/Cure MiracleRiko/Izayoi Riko/Cure MagicalHa-chan/Hanami Kotoha/Cure Felice
Tiểu tiên Mofurun
Phù thuỷ Bóng tối DokurokusheYamohBattySpardaGamettsuYokubaru
Sự hỗn loạn Không bao giờ Kết thúc DeusmastLabutShakinceBenigyoOrbaChikurunDonyokubaru
Nhân vật phụ Hiệu trưởng KouchouQuả cầu Pha lê Phép thuậtPhó hiệu trưởng KyotoThầy giáo IsaacLizLianLiliaCô giáo LorettaFrancoisGustavToddHookJunKayEmilyDorothy, Nancy và CissyNữ hoàng Thần tiênNữ hoàng Truyền thuyếtMother RaPaPaYuki KanokoAsahina KyokoAsahina DaikichiKatsuki KanaNagase MayumiOno SoutaNamiki YuutoThầy giáo Takagi
Phim điện ảnh Cure MofurunKumataDark Matter

VTEPretty Cure
Futari wa
(Max Heart)
Cure BlackCure White • (Shiny Luminous)
Splash Star Cure Bloom / Cure BrightCure Egret / Cure Windy
Yes! 5
(GoGo!)
Cure DreamCure RougeCure LemonadeCure MintCure AquaDark Pretty Cure 5 • (Milky Rose)
Fresh! Cure PeachCure BerryCure PineCure Passion
Heartcatch! Cure BlossomCure MarineCure SunshineCure MoonlightCure FlowerDark CureMirage Pretty CureCure Ange (Phim điện ảnh HPC)
Suite♪ Cure MelodyCure RhythmCure BeatCure Muse
Smile! Cure HappyCure SunnyCure PeaceCure MarchCure BeautyBad End Pretty Cure
Doki Doki! Cure HeartCure DiamondCure RosettaCure SwordCure AceCure EmpressCure MagicianCure Priestess
Happiness Charge! Cure LovelyCure PrincessCure HoneyCure FortuneCure TenderCure MirageCác nhóm Pretty Cure Quốc tế
Go! Princess Cure FloraCure MermaidCure TwinkleCure ScarletPrincess Pretty Cure Quá khứ
Mahou Tsukai! Cure MiracleCure MagicalCure FeliceCure Mofurun
KiraKira☆A La Mode Cure WhipCure CustardCure GelatoCure MacaronCure ChocolatCure Parfait
HUGtto! Cure YellCure AngeCure EtoileCure MacherieCure Amour
All Stars Cure Echo