FANDOM

Amanogawa Kirara
天ノ川きらら Amanogawa Kirara
CureTwinkle & Kirara
Miêu tả
Mùa phimGo! Princess Pretty Cure
Tuổi13
Giới tínhNữ
Màu mắtTím đậm
Màu tócNâu (Kirara)
Cam với cam tối ombre và sọc đỏ (Twinkle)
Nơi sốngYumegahama
Các mối quan hệAmanogawa Stella (mẹ)
Takamagahara Ken (bố)
Xuất hiện lần đầuGPPC01
Trở thànhCure Twinkle
Màu sắc chủ đềVàng (chính)
Tím (phụ)
Diễn viên lồng tiếng NhậtYamamura Hibiku
Amanogawa Kirara (天ノ川きらら Amanogawa Kirara?) là một trong những Cure chính trong Go! Princess Pretty Cure. Kirara là một cô gái 13 tuổi và là người mẫu thời trang nổi tiếng. Kirara sau khi biến hình trở thành Cure Twinkle (キュアトゥインクル Kyua To~uinkuru?), công chúa của các vì sao.

Đời sống

Ngoại hình

Kirara có mái tóc màu nâu dài buộc thành 2 bím tóc thấp ngang lưng. Cô đeo băng đô màu tím trên đầu và hoa tai có hình ngôi sao màu vàng. Màu mắt của cô là màu tím. Cô mặc chiếc áo xõa vai màu vàng có mặt trước xếp nếp lại với nhau và ống tay áo với gấu áo của mình được buộc thành nơ. Cô mặc quần short sọc màu xanh ngọc nhạt và màu xanh ngọc đậm và đôi xăng-đan cao màu kem. Vào mùa hè, cô mặc một chiếc áo xù không có tay áo được cột ở phía sau cùng với kiểu cách của chiếc áo xù có màu vàng từ đậm thành nhạt xếp thành 3 lớp khác nhau và chiếc quần short được làm bằng vải denim màu xanh biển và đôi dép xăng - đan màu vàng. Cô cũng đeo một dải băng đô màu vàng trên đầu. Vào mùa đông, cô mặc một chiếc áo len dài tay màu vàng với hai chỗ hở hình tròn ở mỗi vai cùng với quần short màu xanh, vớ màu cam và giày dày cao gót màu nâu.

Khi là Cure Twinkle, tóc của cô trở nên dài hơn và biến thành màu cam, cùng với phần tóc ombre màu cam đậm dọc theo đỉnh phía trên đầu với 2 sọc đỏ ở 2 bên tóc mái của cô, và được cột ở phần giữa của 2 bím tóc bởi 2 chiếc buộc tóc bằng len màu vàng nhạt. Cô cũng đội chiếc vương miện có màu vàng và màu kem. Chiếc đầm của cô có màu vàng với các điểm nhấn màu vàng nhạt và màu trắng, chiếc thắt lưng màu cam với ngôi sao 4 cánh màu ở giữa được đặt ở phía trước và chiếc váy có diềm xếp màu tím ở bên dưới. Cùng với trước ngực của cô có chiếc nơ màu tím và chiếc trâm cài màu vàng được đính trên nó và có vẻ như có một chiếc nơ màu vàng nhạt được đính ở sau lưng. Phụ kiện của cô bao gồm một chiếc vòng cổ xếp nếp màu vàng nhạt và đôi băng tay màu kem, và đôi găng tay ngắn màu kem được buộc bởi dải ruy băng màu cam xung quanh cổ tay, đôi giày dài tới đùi màu kem và màu vàng cùng với đôi hoa tai hình ngôi sao màu vàng. Khi cô thay đổi thành Mode Elegant của cô, chiếc váy của cô kéo dài xuống sàn có màu vàng cùng với ba lớp váy màu tím, màu tím nhạt và màu trắng bên trong và các hột cườm hình ngôi sao ở mỗi bên.

Khi trưởng thành ở tập 50, cô đã đạt được ước mơ trở thành người mẫu hàng đầu tại Paris. Cô được thấy là mặc một bộ trang phục màu vàng với đôi hoa tai hình ngôi sao nhỏ, một chiếc vòng tay vàng, một chiếc túi màu xanh navy, và một dải băng đô màu trắng trên đầu. Tóc của cô bây giờ được cắt ngắn, dài ngang lưng cô.

Tính cách

Kirara là một sinh viên năm nhất tại Học viện Noble là loại cô gái "tiến độ của tôi" và rất thời trang, sành điệu. Cô đang hoạt động như một người mẫu mỗi ngày, xuất hiện trên các tạp chí và trình diễn thời trang. Ước mơ của cô là trở thành một người mẫu hàng đầu, và cô ấy có sức mạnh để theo đuổi nó tới trước. Cô cũng thích mặc trang phục mới và rất thích ăn bánh Đô-nút của hãng Marble.

Các mối quan hệ

Haruno Haruka - Cả hai bọn họ là bạn học cùng lớp tại Học viện Noble. Trong show diễn thời trang của Kirara, Haruka đã đi đến hậu trường và mang theo một số bánh rán để đưa cho Kirara có thứ gì đó để ăn trước khi show diễn thứ hai bắt đầu. Cô thậm chí còn đưa cho Haruka một biệt danh là "HaruHaru" vì tên của Haruka có chứa đến hai chữ "Haru".

Kaido Minami - Kirara là người đầu tiên gọi cô là "Minami" mà không cần thêm -san hoặc -sama như các học sinh khác, và họ có chung một mối quan hệ thân thiện.

Amanogawa Stella - Stella là mẹ của Kirara và cũng là một người mẫu chuyên nghiệp nổi tiếng. Trong tập 17, Stella được mời về để làm một show diễn thời trang cùng với Kirara. Trong khi luyện tập, Kirara đã bị vấp trên đường băng và bắt đầu cảm thấy áp lực khi làm việc với mẹ. Điều này gây ra một sự rạn nứt trong mối quan hệ của họ bởi vì cô muốn được hoàn hảo như Stella nhưng cô không muốn ai giúp đỡ. Vào đêm của chương trình, Twilight và Shut xuất hiện trước khi buổi trình diễn bắt đầu và bẫy Stella, tạo ra 2 Zetsuborg có hình dạng giống như Mẹ và Con. Khi cuộc chiến tiếp tục, Cure Twinkle thề sẽ bảo vệ giấc mơ của mẹ, rằng được đi bộ trên đường băng cùng với con gái của cô. Quyết tâm của mình đã làm thức tỉnh Miracle Shooting Star Dress Up Key và sử dụng nó để giúp đánh bại 2 mẹ con Zetsuborgs. Mối quan hệ của họ sau đó đã được lành lại vì cả hai đều bước đi trên đường băng và Kirara chính thức tuyên bố rằng cô muốn được giống như mẹ của cô.

Akagi Towa - Tập 24 tiết lộ rằng hai người họ là bạn cùng phòng. Họ đã có một thời gian khó khăn cùng nhau, lúc đầu do sự thiếu kiến thức của Towa và lịch trình bận rộn của Kirara. Nhưng ở cuối tập phim, họ đã trở thành bạn thân của nhau. Kirara gọi cô là "Towachi".

Ngữ nguyên học và ý nghĩa tên

Amanogawa (天ノ川?): Ama (?) có nghĩa là "bầu trời", mà có lẽ là một tài liệu tham khảo để nhằm đến các ngôi sao trên bầu trời. No (?) có nghĩa là "trong" trong khi Gawa (?) có nghĩa là "dòng sông". Vì vậy, ý nghĩa đầy đủ của "Amanogawa" là 'Dòng sông trên bầu trời' hoặc 'Dải ngân hà', đó là một ý nghĩa phù hợp bởi vì Kirara là công chúa của các vì sao.

Kirara (きらら?) có nghĩa là một trong 2 từ "đá vân mẫu" và "thạch". Phát âm của nó rất giống với từ 'kirakira' có nghĩa là 'óng ánh' hoặc ' lấp lánh'.

Cure Twinkle có nghĩa là nguồn gốc của ánh sáng, tỏa sáng với một ánh sáng nhấp nháy hoặc là tia sáng.

Lịch sử

Trở thành Cure Twinkle

Khi biết Kirara tìm thấy Princess Perfume thứ ba, Haruka, Minami, Pafu và Aroma tìm lớp học nơi cô đang học và nói chuyện với cô, nhưng cô gạt họ ra. Sau đó, cả nhóm đi đến Thị trấn Yumegahama, nơi Kirara đã làm một buổi chụp hình, khi Close xuất hiện với một Zetsuborg. Hai Cure đánh bại nó và trao đổi với Kirara về bình nước hoa và cô trả lại nó cho họ, vì cô nghĩ rằng đó là một món quà từ một fan hâm mộ. Vẫn quyết tâm tìm hiểu xem cô có phải là Pretty Cure thứ ba hay không, Minami và Haruka đã tham dự một show diễn thời trang, mà cô đang tham gia. Trong phòng thay đồ của cô, Kirara tìm thấy được một chiếc Dress Up Key trong hộp trang điểm và quyết định mang nó như một chiếc dây chuyền. Trong phần thứ hai của chương trình, Close xuất hiện trở lại và đã tạo ra một Zetsuborg có dạng giống như Người mẫu Thời trang và nó bắt đầu tấn công, khiến tất cả mọi người trừ Kirara và hai Cure ra đều phải sơ tán. Cả hai đều biến hình, nhưng bị đánh bại, vì vậy Kirara đặt vấn đề vào bàn tay của chính mình để bảo vệ buổi trình diễn của mình. Đột nhiên, Dress Up Key cô đột ngột phản ứng và Aroma đưa cho cô bình Princess Perfume và cô biến thành Cure Twinkle, nhanh chóng tiêu diệt nó với đòn tấn công Twinkle Humming. Tuy nhiên, ngay sau khi hai Cure khác yêu cầu cô tham gia nhóm, cô trả lại bình nước hoa một lần nữa, nói rằng cô quá bận rộn để có thể trở thành một Pretty Cure.

Cure Twinkle

Twinlke clear ver

Cure Twinkle

"Công chúa của những ngôi sao lấp lánh! Cure Twinkle!"
きらめく星のプリンセス!キュアトゥインクル!
Kirameku hoshi no purinsesu! Kyua To~uinkuru!

Cure Twinkle (キュアトゥインクル Kyua To~uinkuru?) là dạng Pretty Cure sau khi biến hình của Kirara. Cô điều khiển sức mạnh của các vì sao và biến hình với câu "Pretty Cure, Princess Engage!". Đòn tấn công chính của cô là Twinkle Humming, đòn tấn công mà cô chỉ có thể thực hiện khi ở Mode Elegant.

Các đòn tấn công

  • Twinkle Humming (トゥインクルハミング To~uinkuru Hamingu?) là đòn tấn công chính của Cure Twinkle, nó chỉ có thể được sử dụng khi cô đang ở Mode Elegant. Nó xuất hiện lần đầu trong tập 4.
  • Trinity Lumiere (トリニティリュミエール Toriniti Ryumiēru?) là đòn tấn công nhóm của Cure Twinkle, thực hiện với Cure Flora và Cure Mermaid cô cần Crystal Princess Rod và các Elegant Dress Up Key. Nó xuất hiện lần đầu trong tập 11.
  • Full Moon Humming (フルムーンハミング Furu Mūn Hamingu?) là đòn tấn công chính của Cure Twinkle, cô cần Crystal Princess Rod và Luna Dress Up Key.
  • Meteor Humming (ミーティアハミング Mītia Hamingu?) là đòn tấn công chính của Cure Twinkle, cố cần Crystal Princess Rod và Miracle Shooting Star Dress Up Key.
  • Trinity Explosion (トリニティーエクスプロジオン Torinitī Ekusupurojion?) là đòn tấn công nhóm thứ hai của Cure Twinkle, thực hiện với Cure Flora và Cure Mermaid, cô cần Crystal Princess Rod và các Miracle Dress Up Key. Nó xuất hiện lần đầu trong tập 18.
  • Éclat Espoir (エクラエスポワール Ekura Esupowāru?) là đòn tấn công nhóm thứ ba của Cure Twinkle mà cô cần phải thực hiện cùng với Cure Flora, Cure Mermaid và Cure Scarlet, cô cần Music Princess Palace và Premium Ginga Dress Up Key của cô.
  • Grand Printemps (グランプランタン Guran Purantan?) là đòn tấn công nhóm thứ tư của Cure Twinkle mà cô cần phải thực hiện cùng với Cure Flora, Cure Mermaid và Cure Scarlet, cô cần Music Princess Palace và Royal Key.
  • Galaxy Chorus (ギャラクシーコーラス Gyarakushī Kōrasu?) là một trong những đòn tấn công chính của Cure Twinkle, cô cần Music Princess Palace và Premium Ginga Dress Up Key của cô.
  • Grand Libération (グランリベラシオン Guran Riberashion?) là đòn tấn công nhóm thứ 5 của Cure Twinkle mà cô cần phải thực hiện cùng với Cure Flora, Cure Mermaid và Cure Scarlet, cô cần phải ở dạng Grand Princess của cô.
  • Halloween Eclair (ハロウィンエクレール Harou~in Ekurēru?) là đòn tấn công nhóm thứ 6 của Cure Twinkle mà cô cần phải thực hiện cùng với Cure Flora, Cure Mermaid và Cure Scarlet, cô cần phải ở dạng Mode Elegant Halloween của cô.

Bài hát

Diễn viên lồng tiếng của Kirara, Yamamura Hibiku, đã tham gia vào một số bài hát tiêu biểu cho nhân vật cô lồng tiếng. Nhiều người trong số họ bao gồm song ca với Shimamura Yu, người lồng tiếng Haruno Haruka, Asano Masumi, người lồng tiếng Kaido Minami, và Sawashiro Miyuki, người lồng tiếng Akagi Towa.

Hợp ca

Nhận xét

  • Ngày sinh nhật của Kirara là ngày 12/9. Do đó, cung hoàng đạo của cô là Xử Nữ.

Thư viện ảnh

Trang chính:Amanogawa Kirara/Thư viện ảnh

VTECác nhân vật của Go! Princess Pretty Cure
Các Cure Haruno Haruka/Cure FloraKaido Minami/Cure MermaidAmanogawa Kirara/Cure TwinkleAkagi Towa/Cure ScarletPrincess Pretty Cure Quá khứ
Tiểu tiên PafuAromaMiss ShamourKuroro
Phản diện DyspearTwilightCloseShutLockStop & FreezeZetsuborg
Nhân vật phụ Hoàng tử KanataNanase YuiHaruno MoeHaruno IbukiKisaragi ReikoAzuma SeiraNishimine AyakaBà ShiroganeAmanogawa StellaTakamagahara KenBauanne BaurolloAihara YuukiImagawa ShuuKoshiba NaotoIchijo RankoTachi KyokoHaruno MomokaTinaMochizuki YumeKaido WataruKomori HanaeKano SayakaKurita MaiKomaki NorikoHirano KentaFuruya RikoKitakaze AsukaKaido TsukasaKaido MasumiIjuin KimimaroÔng NishikidoAkehoshi Karin
Phim điện ảnh Công chúa PumpluluWarpRefiNight PumpkinVua Bí ngôHoàng hậu Bí ngô

VTEPretty Cure
Futari wa
(Max Heart)
Cure BlackCure White • (Shiny Luminous)
Splash Star Cure Bloom / Cure BrightCure Egret / Cure Windy
Yes! 5
(GoGo!)
Cure DreamCure RougeCure LemonadeCure MintCure AquaDark Pretty Cure 5 • (Milky Rose)
Fresh! Cure PeachCure BerryCure PineCure Passion
Heartcatch! Cure BlossomCure MarineCure SunshineCure MoonlightCure FlowerDark CureMirage Pretty CureCure Ange (Phim điện ảnh HPC)
Suite♪ Cure MelodyCure RhythmCure BeatCure Muse
Smile! Cure HappyCure SunnyCure PeaceCure MarchCure BeautyBad End Pretty Cure
Doki Doki! Cure HeartCure DiamondCure RosettaCure SwordCure AceCure EmpressCure MagicianCure Priestess
Happiness Charge! Cure LovelyCure PrincessCure HoneyCure FortuneCure TenderCure MirageCác nhóm Pretty Cure Quốc tế
Go! Princess Cure FloraCure MermaidCure TwinkleCure ScarletPrincess Pretty Cure Quá khứ
Mahou Tsukai! Cure MiracleCure MagicalCure FeliceCure Mofurun
KiraKira☆A La Mode Cure WhipCure CustardCure GelatoCure MacaronCure ChocolatCure Parfait
HUGtto! Cure YellCure AngeCure EtoileCure MacherieCure Amour
All Stars Cure Echo