FANDOM

Akimoto Komachi
秋元 こまち Akimoto Komachi
Curemintmain
Miêu tả
Mùa phimYes! Pretty Cure 5
Yes! Pretty Cure 5 GoGo!
Tuổi15 (YPC5)
16 (YPC5GG)
Giới tínhNữ
Màu mắtNgọc lam
Màu tócXanh lục đậm (Komachi)
Xanh lục (Cure Mint)
Các mối quan hệAkimoto Madoka (chị gái), Mẹ
Xuất hiện lần đầuYPC501
Trở thànhCure Mint
Màu sắc chủ đềXanh lục
Diễn viên lồng tiếng NhậtNagano Ai

Akimoto Komachi (秋元 こまち  Akimoto Komachi?) Là một người tốt bụng và nhút nhát, và thích đọc sách và viết văn. Tuy nhiên, nếu cô đủ tức giận, cô sẽ ngắt lời và giải phóng cơn nóng giận của mình. Cùng với người bạn thân nhất của cô, Minazuki Karen, Komachi cũng là một học sinh năm cuối nổi tiếng ở trường. Cô là một tình nguyện viên tại thư viện của trường, cùng với Karen, và thường dành thời gian để viết truyện. Bố mẹ cô sở hữu một cửa hàng bánh kẹo truyền thống Nhật Bản, mang tên cô, Komachi. Komachi sau khi biến hình trở thành Cure của Sự thanh bình, Cure Mint (キュアミント Kyua Minto?).

Đời sống

Ngoại hình

Komachi có đôi mắt màu ngọc lam và mái tóc màu ngọc bích đậm cột sau lưng thành một chiếc đuôi ngựa thấp với phần tóc mái thưa trên mặt cô. Đôi khi cô tạo điểm nhấn lên tóc của mình bằng một chiếc băng đô với nơ màu hồng nhạt. Trong Yes! Pretty Cure 5 GoGo!: Okashi no Kuni no Happy Birthday!, trang phục của cô bao gồm một chiếc áo cánh mềm, màu xanh lục đậm với váy, cổ áo, và cổ tay áo có diềm xếp nếp. Tay áo dài vài inch trên cổ tay của cô với một chiếc ruy băng màu ngọc bích để hợp với cùng chiếc ruy băng đó xung quanh eo và giày của cô. Cô cũng mặc quần bó màu trắng.

Trong GoGo!, trang phục thường ngày của Komachi bao gồm một chiếc áo cánh màu ngọc bích và diềm xếp nếp màu bạc hà với một dải màu xanh lục đậm đi xuống giữa, mặc với quần dài màu bạc hà nhạt, có diềm xếp nếp màu bạc hà lót ở dưới cùng, và đôi giày màu ngọc bích đậm với một chiếc nơ nhỏ đính kèm với nó. Trên mái tóc của cô, cô mang một chiếc băng đô màu hồng đậm mềm để hợp với chất liệu được may trên đỉnh chiếc áo của cô.

Trong Yes! Pretty Cure 5: Kagami no Kuni no Miracle Daibouken!, cô mặc một chiếc áo khoác theo chủ đề màu xanh dương và vàng nhạt với vật liệu bông mịn bên trong mũ trùm đầu, và các nút áo và lớp lót màu xám, trên cả chiếc váy màu ngọc bích và vàng nhạt. Băng đô của cô màu hồng nhạt để hợp với đôi tất của cô, mang với giày lười nâu. Đầm công chúa bông bềnh của cô màu xanh lục đậm với viền xếp nếp màu trắng, nơ xanh lục, và băng đô thông thường của cô nhưng với chiếc nơ màu hồng lớn hơn. Giày của cô là giày cao gót màu xanh lục.

Khi là Cure Mint, mái tóc của Komachi trở thành màu xanh lục và phát triển về kích thước, gợi nhớ lại một quả cầu lông mịn với hai sợi dài cong cuộn lại từ đó và dài đến cổ tay cô. Trên đầu cô là một chiếc lá bạc hà lớn và bướm màu xanh đậm với một viên đá quý màu đỏ để phù hợp với bộ phận được khâu vào bộ váy của cô. Cô có đôi bông tai bướm màu dưa. Trong Yes! 5, váy của cô màu vàng nhạt với tay áo bên dưới vai, được giữ bằng dây màu vàng nhạt và một vạch màu vôi để phù hợp với nơ ở mặt sau của trang phục của cô. Gắn từ dưới lên là những đường viền màu trắng để phù hợp với những đường xếp nếp của tay áo cô. Đi kèm với đôi giày ngọc lục bảo ngọc bích với một con bướm trắng nhỏ và kết hợp quần ngắn màu ngọc bích. Áo phông màu vàng nhạt của cô có một bộ bướm mà vôi và bướm màu dưa, cùng với Pinky Catch ở cổ tay trái.

Trong GoGo!, Mint giữ các đồ trang trí tóc bướm nhưng ở trung tâm, thay vì đá quý là một bông hoa oải hương. Cô mặc một chiếc váy đầm xù màu bạc hà nhạt dưới áo choàng màu xanh nhạt với bộ vét màu xanh lá cây. Con bướm của cô từ trang phục đầu tiên vẫn còn, nhưng với chuỗi CureMo treo từ nó đến hông bên phải. Bộ váy có cổ áo và một chiếc vòng tay màu xanh lá cây. Chiếc quần sọt của cô vẫn giữ nguyên, giống như đôi giày của cô, nhưng có được một cổ giày cách điệu. Tay áo của cô biến thành găng tay và một ít bạc đeo xuống giữa.

Tính cách

Komachi nhẹ nhàng và nữ tính. Cô mơ về những thứ lãng mạn và những điều kỳ diệu trong khi làm việc để trở thành một nhà văn vào một ngày nào đó. Cô rất tử tế với người khác và giữ được bản chất bình tĩnh và thanh thản trong hầu hết các tình huống. Cô cũng khôn ngoan và lịch sự.

Mặc dù vậy, Komachi được biết là có tính khí đáng sợ. Thật khó để tách cô ra, và cô vẫn bình tĩnh trong những thời điểm này - thông thường tăng thêm yếu tố đáng sợ phía sau nó.

Komachi cũng được biết đến là rất thanh lịch. Trước tiên, cô không thể xử lý những lời chỉ trích rất tốt và có thể bị đóng cửa hoàn toàn nếu thậm chí được cho chút ít. Cô tìm kiếm sự chấp thuận của người khác và thích thể hiện công việc của mình cho người khác. Cô có khuynh hướng phản ánh cảm xúc hoặc tình huống của cô trong tiểu thuyết của cô.

Komachi cũng có thể trở nên khá đáng sợ khi kể chuyện ma, như trong tập 27bộ phim điện ảnh.

Các mối quan hệ

Minazuki Karen - Bạn thân nhất của Komachi là Karen, và cô ấy cũng là người bạn duy nhất của cô cho đến khi cô biết Yumehara Nozomi, mặc dù không rõ họ gặp nhau như thế nào. Sau khi trở thành một phần của Pretty Cure, cô kết bạn với tất cả mọi người, nhưng vẫn chính thức và sử dụng hậu tố "-san" (giống tiếng Anh "Mr." và "Ms.") cho mọi người ngoại trừ Karen.

Kasugano Urara - Sau một tập phim nhất định trong bộ phim, Komachi giao tiếp với Urara nhiều hơn, cả hai đều có một giấc mơ về buổi biểu diễn nhạc opera.

Natts - Komachi đã phải lòng hình dạng con người của Natts kể từ khi YPC526 và dễ dàng đỏ mặt khi cô đang ở quanh anh. Mặc dù anh thường có vẻ như anh đang nắm bắt các đầu mối, anh không công khai bày tỏ tình cảm với cô. Tuy nhiên, mọi thứ anh ấy làm cho cô, như bàn luận công việc của cô, làm cho cô hạnh phúc, hoặc những thứ khác, cô thường kết thúc trong nước mắt. Cuối cùng, cô thừa nhận tình yêu của mình dành cho anh trong mùa phim thứ hai, nơi cô cũng có những vấn đề cuối cùng bởi vì cô không biết cách phân chia nhân vật chính, phản ánh nỗi sợ hãi của Komachi khi nói lời tạm biệt với Natts.

Ngữ nguyên học và ý nghĩa tên

Akimoto (秋元?): Một cái tên họ phổ biến ở Nhật. Aki (?) dịch là "mùa thu", rất có thể đề cập đến sức mạnh thiên nhiên của Cure Mint và sự kết hợp chung của mùa thu và sự chuyển màu của lá cây. Moto (?) dịch là "cội nguồn".

Komachi (こまち?): Trong Yes! Pretty Cure 5, Komachi được đặt tên theo cửa hàng của gia đình cô theo đề xuất của chị gáiYPC5GG20. Khi viết bằng chữ Hán như 小町 (こまち?), tên hoặc từ có nghĩa là "người đẹp" hoặc "vẻ đẹp". Tên của Komachi không được viết bằng chữ Hán, nhưng đáng chú ý là tên của cửa hàng mà cô lấy tên từ đó được viết như vậy.

Tên của cô có nghĩa là "vẻ đẹp cội nguồn của mùa thu" hoặc "người đẹp cội nguồn của mùa thu"

Cure Mint: Cây trong họ bạc hà được biết đến vì tính dịu của chúng, do đó thiết lập mối quan hệ giữa Komachi là Cure của Sự thanh bình và tên của cô.

Lịch sử

Thời thơ ấu

Khi Komachi còn nhỏ, chị Madoka đã từng làm shira dango cho cô. Cô đã viết cho Madoka một bức thư cảm ơn sau khi thấy cô hạnh phúc đến thế nào sau khi đọc nó. Komachi đã chọn để trở thành một nhà văn khi cô lớn lên. Một thời gian dài sau đó, cô đã được ở cùng lớp học với Karen khi cô nói rằng dự án lớp học bị hủy bỏ. Komachi bảo cô đừng bỏ cuộc và suy nghĩ lại. Sau đó cô giúp Karen tìm nhà máy khác. Có thể đã mất một thời gian dài nhưng họ đã tìm thấy một nhà máy khác và họ đã làm một số tài liệu quảng cáo. Sau khi làm xong, họ trở thành những người bạn thân nhất và Komachi giữ một tờ rơi như một dấu hiệu cho thấy khi họ trở thành bạn thân.

Yes! Pretty Cure 5

Nghi ngờ của Nozomi, Rin, và Urara, Komachi và Karen đã đồng ý đặt câu hỏi với cả ba. Trong khi đó, cô bắt đầu lo lắng khi tin đồn bắt đầu lan truyền về thư viện trường học. Khi đối mặt với họ, Nozomi đưa ra dẫn chứng về Pretty Cure nhưng không một cô gái nào tin họ và bỏ qua, mặc dù Komachi quan tâm đến "câu chuyện họ tạo ra".

Sau khi Nozomi khuyến khích ước mơ của cô trở thành một tiểu thuyết gia, Komachi yêu cầu tìm hiểu thêm về Pretty Cure. Komachi thấy mình đang gần gũi hơn với niềm tin của mình, khi Arachnea mở cửa cống và các cô gái rơi xuống cống rãnh. Sau khi Nozomi biến đổi thành Cure Dream, Komachi ngạc nhiên khi cô chứng kiến ​​điều này cùng với Rin và Urara sau khi họ đổi thành Pretty Cure sau khi trốn thoát. Arachnea tức giận Komachi khi cô phê bình ước mơ đó là vô giá trị, và sau khi xem Dream bị tổn thương vì cố gắng bảo vệ cô, thì con bướm màu xanh lục xuất hiện và cho phép cô biến thành Cure Mint.

Trong suốt mùa phim, Komachi làm việc cho cuốn tiểu thuyết của cô và có một mối tình lãng mạn nảy nở với Natts. Cô tìm kiếm sự chấp thuận của mình với công việc của mình và cải thiện khi thời gian trôi qua.

Yes! Pretty Cure 5 GoGo!

Cure Mint

"Trái đất xanh và yên bình, Cure Mint!"
安らぎの緑の大地、キュアミント!
Yasuragi no midori no daichi, Kyua Minto!
Mint1

Mint trong mùa thứ nhất

Cure Mint (キュアミント Kyua Minto?) còn được gọi là Cure của Sự thanh bình, có thiết kế trang phục giống như của Cure Aqua, đối tác của cô. Cure Mint là người thông minh, dũng cảm hơn Komachi. Cô đạt được nhiều sức mạnh hơn và không bao giờ ngần ngại sử dụng nó để giúp đỡ người khác. Cô, giống như Cure Dream, có khuynh hướng đưa ra một bài diễn văn về sự can đảm vào giữa trận đấu nếu cô đóng vai trò lớn hơn trong tập phim, mà thường kích động những kẻ phản diện và bảo cô im lặng. Không giống hầu hết những người khác trong Pretty Cure, cô tập trung vào việc bảo vệ, sử dụng các đòn tấn công và sự nhanh nhẹn của mình để phát ra sức mạnh của trái đất và cản trở kẻ thù không làm tổn thương người khác không cần thiết. Một mình, Cure Mint có thể thực hiện đòn tấn công Mint Protection. Khi sức mạnh của cô được nâng cấp với Mint Leaf, cô sử dụng Mint Shield. Sau khi tìm hiểu Milk nhiều hơn, tất cả năm cô gái có thể kết hợp sức mạnh của họ và Symphony Set để thực hiện đòn tấn công Five Explosion.

Mint2

Mint trong mùa thứ hai

Trong mùa phim tiếp theo, trang phục Cure Mint thay đổi, trở nên giống với những người còn lại của nhóm. Kiểu tóc của cô vẫn giữ nguyên, mặc dù với một bông hồng nhỏ trên con bướm. Cô có thể sử dụng Emerald Saucer, có thể sử dụng cho cả mục đích tấn công và phòng thủ. Với năm cô gái khác và các Cure Fleuret, cô có thể thực hiện Rainbow Rose Explosion, và với Milky Rose vào cuối mùa phim, Floral Explosion.

Super Cure Mint

Supercuremint

Super Cure Mint.

Super Cure Mint (スーパーキュアミント Sūpā Kyua Minto?) là dạng nâng cấp của Cure Mint nhận được trong Yes! Pretty Cure 5: Kagami no Kuni no Miracle Daibouken!. Nhờ có các Miracle Light, sức mạnh của cô bây giờ đã tăng lên. Bây giờ cô có thể bay với đôi cánh bướm của cô. Tay áo của cô bây giờ được xếp nếp hơn. Bộ váy của cô ấy có một hàng được xếp nếp và đôi tất tay của cô bây giờ dài hơn. Giày của cô bây giờ rộng hơn.

Cure Rainbow Mint

Rainbow Y5GG Mint

Cure Rainbow Mint

Cure Rainbow Mint (キュアレインボー キュアミント Kyua Reinbō Minto?) là dạng nâng cấp mà Cure Mint nhận được trong Pretty Cure All Stars DX 2: Kibou no Hikari - Rainbow Jewel o Mamore!. Cùng với sự nâng cấp của những người khác, nhóm 17 cô gái thành lập nhóm Cure Rainbow. Trang phục nâng cấp này giống với Shining Dream từ Yes! Pretty Cure 5 GoGo!: Okashi no Kuni no Happy Birthday!, ngoại trừ màu xanh lá cây thay vì màu hồng và đôi cánh vàng nhỏ thay vì màu trắng.

Biến hình

Pretty Cure Metamorphose - Cụm từ chuyển đổi chính thức của Komachi để biến hình thành Cure Mint trong Yes! Pretty Cure 5Yes! Pretty Cure 5 GoGo!.

Trong Yes! Pretty Cure 5, Pinky Catch của Komachi mở ra và cô hét lên, "Pretty Cure..." Cô thực hiện chuyển động tròn với cánh tay và hét lên, "...metamorphose!" Cơ thể của cô sau đó được bao phủ bởi một ánh sáng màu xanh lục. Áo và ghim hoa của cô xuất hiện đầu tiên, tiếp theo là tất tay, váy và giày ống. Mái tóc dài và được theo kiểu, Pinky Catch của cô đóng lại và Cure Mint đọc bài phát biểu giới thiệu của cô.

Trong Yes! Pretty Cure 5 GoGo!, CureMo của Komachi mở ra và cô nhấn các nút trong khi nói, "Pretty Cure metamorphose!" Màn hình CureMo phát sáng và ánh sáng màu xanh lục bao quanh cơ thể của cô ấy. Một đường hầm màu xanh lá cây xuất hiện với ánh sáng phát ra ở cuối. Komachi xuất hiện với cơ thể của cô được che phủ bằng ánh sáng màu xanh lá cây và lá bao quanh cô. Trang phục Cure Mint của cô xuất hiện ngay sau đó và cô bay xuống. Cô mở mắt và Cure Mint đọc bài phát biểu giới thiệu của cô.

Các đòn tấn công

Mint Protection

Mint Protection - Cure Mint băng qua tay cô với đồ vật của cô ấy trước mặt cô, nâng tay cô lên và tạo một mái vòm xanh để bảo vệ bất cứ ai trong đó.

Mint Shield - Ánh sáng xanh từ con bướm của Cure Mint tỏa sáng, trong khi ánh sáng đi theo cánh tay phải của cô. Khi nó đã đến ngón tay của mình, Mint Leaf xuất hiện. Cure Mint băng qua tay cô với đồ vật của cô ấy trước mặt cô. Cô nâng cánh tay của mình, lá cây sáng lên, và tạo ra một mái vòm mạnh mẽ hơn rất nhiều có thể mở rộng và tiêu diệt đối phương.

Emerald Saucer - Cure Mint tạo nắm đấm bằng cả hai tay và vượt qua chúng trước ngực, tạo ra biểu tượng hình bướm phát sáng theo màu sắc chủ đề của cô. Những mảnh ánh sáng màu xanh tụ tập xung quanh cô trước khi cô giơ tay, thu thập toàn bộ ánh sáng trên lòng bàn tay của cô, làm cho hình dạng ánh sáng giống như một vòng tròn sắc nét. Khi vòng tròn chạm, một con bướm xanh xuất hiện, thanh tẩy Hoshina.

Bài hát

Diễn viên lồng tiếng của Komachi, Nagano Ai, đã tham gia vào một số bài hát tiêu biểu cho nhân vật cô lồng tiếng. Nhiều bài trong số đó bao gồm những bài hát nhóm với Sanpei Yuko, người lồng tiếng cho Yumehara Nozomi, Takeuchi Junko, người lồng tiếng cho Natsuki Rin, Ise Mariya, người lồng tiếng cho Kasugano Urara, Maeda Ai, người lồng tiếng cho Minazuki Karen, và sau đó, Sendai Eri, người lồng tiếng cho Milk/Mimino Kurumi.

  • Green・Note
  • Lòng tin

Hợp ca

Nhận xét

Thư viện ảnh

Trang chính: Akimoto Komachi/Thư viện ảnh

Tham khảo

VTEPretty Cure
Futari wa
(Max Heart)
Cure BlackCure White • (Shiny Luminous)
Splash Star Cure Bloom / Cure BrightCure Egret / Cure Windy
Yes! 5
(GoGo!)
Cure DreamCure RougeCure LemonadeCure MintCure AquaDark Pretty Cure 5 • (Milky Rose)
Fresh! Cure PeachCure BerryCure PineCure Passion
Heartcatch! Cure BlossomCure MarineCure SunshineCure MoonlightCure FlowerDark CureMirage Pretty CureCure Ange (Phim điện ảnh HPC)
Suite♪ Cure MelodyCure RhythmCure BeatCure Muse
Smile! Cure HappyCure SunnyCure PeaceCure MarchCure BeautyBad End Pretty Cure
Doki Doki! Cure HeartCure DiamondCure RosettaCure SwordCure AceCure EmpressCure MagicianCure Priestess
Happiness Charge! Cure LovelyCure PrincessCure HoneyCure FortuneCure TenderCure MirageCác nhóm Pretty Cure Quốc tế
Go! Princess Cure FloraCure MermaidCure TwinkleCure ScarletPrincess Pretty Cure Quá khứ
Mahou Tsukai! Cure MiracleCure MagicalCure FeliceCure Mofurun
KiraKira☆A La Mode Cure WhipCure CustardCure GelatoCure MacaronCure ChocolatCure Parfait
HUGtto! Cure YellCure AngeCure EtoileCure MacherieCure Amour
All Stars Cure Echo
VTECác nhân vật của Yes! Pretty Cure 5
Các Cure Yumehara Nozomi/Cure DreamNatsuki Rin/Cure RougeKasugano Urara/Cure LemonadeAkimoto Komachi/Cure MintMinazuki Karen/Cure Aqua • (Mimino Kurumi/Milky Rose)
Tiểu tiên CocoNattsMilk • (Syrup) • Pinky • (Mailpo) • (Bộ tứ Quốc vương)
Nightmare KowainaGirinmaGamaoArachneaBunbeeBloodyHadenyaKawarinoDesperaia
Eternal HoshinaScorpBunbeeNebatakosIsohginYadokhanShibirettaMucardiaAnacondyBoss
Nhân vật phụ Yumehara TsutomuYumehara MegumiNatsuki KazuyoNatsuki YuNatsuki AiKasugano MichelKasugano HeizouKasugano MariaWashio KoutaAkimoto MadokaMinazuki TaroMinazuki MinakoJii-ya/SakamotoMasuko MikaCô OtakaThầy Hiệu trưởngKudou MayuMiyamoto Kanako • (Bộ tứ Quốc vương) • (Flora)
Phim điện ảnh Dark Pretty Cure 5ShadowMigirinHidarin • (Chocola) • (Mushiban) • (Khô) • (Đắng) • (Queen Dessert)